Mattias Skjelmose đăng quang Tour de Suisse 2023

Tay đua người Đan Mạch - Mattias Skjelmose (Trek-Segafredo) - đã đăng quang cuộc đua Xe đạp Tour de Suisse 2023 dù Juan Ayuso (UAE Emirates) là người chiến chặng cuối.

Sau nhiều kỷ niệm đáng buồn bởi tai nạn khiến tay đua Gino Mader (đội Bahrain Victorious) phải ra đi vĩnh viễn, Tour de Suisse 2023 cũng đã kết thúc. Chặng thi đấu thứ 8 (chặng cuối) là màn thi đấu cá nhân tính giờ 25,7km đèo dốc từ St. Gallen đến Abtwil.

Trước chặng đua này, Juan Ayuso (UAE Emirates) tạm xếp thứ ba Bảng tổng sắp, kém Áo vàng Mattias Skjelmose chỉ 18 giây nên đã thi đấu đầy nỗ lực.

ayuso-1687219158.png
Juan Ayuso chiến thắng chặng 8

Chặng đua này sớm nóng lên khi Stefan Bissegger (EF Education-EasyPost) đạt cột mốc thời gian 32 phút 48 giây, nhanh hơn Wout van Aert (Jumbo-Visma) đến 5 giây. Nhưng sau đó, anh đã bị Remco Evenepoel (Soudal-Quick-Step) hất khỏi ghế nóng với thành tích ấn tượng 32 phút 33 giây.

Chiến thắng tưởng chừng sẽ thuộc về tay đua người Bỉ Remco Evenepoel. Nhưng chưa ngồi nóng ghế, Remco Evenepoel đã bị xô khỏi vị trí dẫn đầu bởi đối thủ người Tây Ban Nha Juan Ayuso. Juan Ayuso hoàn tất phần thi đấu của mình với thời gian chỉ 32 phút 25 giây, nhanh hơn 8 giây so với Remco Evenepoel.

Lúc này, mọi ánh mắt đổ dồn vào Áo vàng Mattias Skjelmose, người xuất phát cuối cùng. Trước áp lực quá lớn của Juan Ayuso, Mattias Skjelmose đã phải thi đấu đầy nỗ lực. Kết quả, tay đua người Đan Mạch đã kết thúc với thành tích 32 phút 34 giây.

mattias-1687219071.png
Mattias Skjelmose giành Áo vàng chung cuộc Tour de Suisse 2023

Thành tích này của Mattias Skjelmose chỉ xếp thứ ba ở chặng 8, kém người chiến thắng Juan Ayuso 9 giây. Nhưng bấy nhiêu cũng đủ để Mattias Skjelmose giành áo vàng chung cuộc với tổng thành tích 21 giờ 17 phút 19 giây, hơn 9 giây so với người thứ hai Juan Ayuso.

Chung cuộc Tour de Suisse 2023, Wout van Aert (Jumbo-Visma) vẫn giữ Áo đen tính điểm nước rút tổng sắp với 52 điểm. Trong khi đó, Pascal Eenkhoorn (Lotto-Dstny) mặc Áo đỏ tổng sắp dành cho Vua leo núi với 44 điểm.

Trang Trang