Marseille giành trọn 3 điểm trong trận tiếp đón Montpellier trên sân nhà

Ở trận đấu muộn nhất vòng 31 Ligue 1 rạng sáng 11/4, Marseille đã giành trọn 3 điểm trong trận tiếp đón Montpellier trên sân nhà để củng cố vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng Ligue 1.

Với lợi thế sân nhà, Marseille chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút thứ 9 từ đường chuyền bóng của Amine Harit tạo cơ hội để Bamba Dieng sút chân phải vào góc thấp bên trái khung thành ở một khoảng cách rất gần ghi bàn thắng mở tỷ số cho Marseille.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước giúp Marseille tự tin triển khai lối chơi của mình. Chỉ 10 phút sau, đội chủ nhà được hưởng quả penalty, trên chấm 11m Cengiz Ünder không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

thang-tran-1649648554.jpg
Marseille giành trọn 3 điểm trong trận tiếp đón Montpellier trên sân nhà

Ở những phút sau đó, Cengiz Ünder và các đồng đội tiếp tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho Marseille đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với kết quả này, Marseille củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với cùng 56 điểm như Rennes nhưng kém đối thủ về hiệu số bàn thắng bại. Mặc dù vậy, Marseille còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Ở trận đấu trước đó, Lyon nhọc nhằn giành được trận hòa 1-1 trong chuyến làm khách của Strasbourg. Ở trận đấu này, Strasbourg có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Ibrahima Sissoko ở phút 20 sau đường kiến tạo của Ludovic Ajorque.

Trong khi đó, phải đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 2, Lyon mới có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 khi Karl Toko-Ekambi (Lyon) sút chân phải vào góc thấp bên trái khung thành ở một khoảng cách rất gần.

Sau vòng 31 Ligue 1, PSG tiếp tục củng cố vững chắc vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 71 điểm. Ở lượt trận cuối tuần vừa qua, PSG giành thắng lợi đậm 6-1 trong chuyến làm khách của Clermont, trận đấu mà tiền đạo Mbappe có được một cú hat-trick trong trận đấu này.

Đó đều là những tình huống số 7 của PSG cho thấy sự tinh quái trong việc phá bẫy việt vị của đối phương. Với tốc độ “của một chiếc xe đua công thức F1”, Mbappe dễ dàng tiếp cận trái bóng sớm hơn thủ môn đối thủ và sau đó công việc của cầu thủ này chỉ là dứt điểm vào lưới trống.

Không chỉ ghi bàn, tiền đạo sinh năm 1998 còn kiếm về một quả phạt đền cho PSG và một đường chuyền “dọn cỗ” cho Neymar lập hat-trick. Với 3 bàn thắng và 1 kiến tạo, Mbappe trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất (20 bàn) và kiến tạo nhiều nhất (14 lần) của Ligue 1 2021-2022.

Hoàng Anh