Mark Cavendish tuyên bố giã từ sự nghiệp

“Thần gió” lừng danh thế giới người Anh - Mark Cavendish (Astana Qazaqstan) - bất ngờ tuyên bố giã từ sự nghiệp vào cuối năm ở ngày nghỉ thứ hai của Giro d’Italia 2023.

Mark Cavendish là tay đua lẫy lừng và thành công trong hai thập kỷ đầu thế kỷ 21 và sự nghiệp này sẽ kết thúc vào năm 2023. Cua-rơ người đảo Man đã xác nhận điều đó trong cuộc họp báo ở ngày nghỉ thứ hai của Giro d'Italia 2023 (ngày 22/5).

Thông tin tường thuật của tờ Gazzetta dello Sport cho biết, Mark Cavendish đã xác nhận mình sẽ nghỉ hưu. Đây là điều vô cùng đáng tiếc đối với người hâm mộ cũng như bản thân Mark Cavendish. Anh đã thể hiện phong độ khá tốt tại Giro d’Italia 2023, suýt có được chiến thắng chặng đầu tiên của mùa giải ở chặng 11.

mark-1684888179.jpeg
Mark Cavendish xúc động khi tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp vào cuối năm

"Cho đến nay, tôi vẫn yêu thích được thi đấu trong từng km của cuộc đua này. Dù vậy, tôi cảm thấy đây là thời điểm hoàn hảo để nói rằng đây là Giro d'Italia cuối cùng của tôi và năm 2023 sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi với tư cách là một tay đua xe đạp chuyên nghiệp", Mark Cavendish chia sẻ với truyền thông Italia.

Sự nghiệp của Mark Cavendish được đánh dấu đậm nét bởi thành công ở giải đua danh giá nhất hành tinh Tour de France. Anh đang đồng sở hữu kỷ lục thắng chặng nhiều nhất (34 chặng) với huyền thoại Eddy Merckx. Người hâm mộ đang kỳ vọng anh sẽ thực hiện được ước mơ lớn nhất đời vẫn còn dang dở là có được một chiến thắng chặng ở Tour de France 2023 để mang kỷ lục về cho bản thân mình.

Đó cũng là mục tiêu tạo động lực cho Mark Cavendish vượt qua khá nhiều khó khăn trong 2 mùa giải vừa qua để tiếp tục bám trụ trên yên xe. Và tay đua người Anh rất kỳ vọng sẽ thực hiện được ước mơ của mình cùng Astana Qazaqstan, một đội đua trung bình ở châu Âu nên sẽ tập trung hỗ trợ cho anh.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Mark Cavendish đã có 161 chiến thắng, trong đó có chức vô địch thế giới 2011. Ngoài ra, “thần gió” 38 tuổi này là tay đua hiếm hoi trong làng xe đạp thế giới hiện tại nhiều lần giành chiến thắng ở cả 3 Grand Tour danh giá. Anh đã có 16 lần thắng chặng ở Giro d’Italia và 3 lần tại Vuelta a Espana.

Trang Trang