Manchester United rút khỏi thương vụ Rabiot

Đội chủ sân Old Trafford đã từ bỏ nỗ lực chiêu mộ tiền vệ Adrien Rabiot của Juventus khi không thể đáp ứng được yêu cầu về tiền lương thái quá tới từ "ngôi sao" người Pháp.

Theo thông tin được tờ Football-italia đăng tải, thương vụ Adrien Rabiot chuyển sang Man United từ Juventus đang trên bờ vực đổ bể. 'Quỷ đỏ" đã hy vọng mang về cầu thủ 27 tuổi này để tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa. Họ đã đồng ý khoản phí chuyển nhượng khoảng 17 triệu euro, nhưng theo truyền thông Italia đưa tin, tiền lương là trở ngại không thể vượt qua.

Tin trên The Sun, mẹ của tiền vệ người Pháp đã đòi hỏi mức lương quá cao, ngang bằng Bruno Fernandes với 240.000 bảng/tuần. Với đề nghị mức lương lên tới 8-10 triệu euro/mùa sau thuế, yêu cầu mà Rabiot đòi hỏi là quá nhiều so với những gì "nửa đỏ" thành Manchester sẵn sàng trả.
rabiot-1660699945.jpeg
Rabiot muốn gia nhập câu lạc bộ được tham dự Champions League

Rabiot lúc này đang là người thừa tại Juventus. Tiền vệ người Pháp bị đẩy xuống tập ở đội trẻ kể từ đầu mùa hè sau khi "Bà đầm già" có được sự phục vụ của Paul Pogba - cầu thủ mới rời Manchester United theo dạng tự do. Ngay cả khi Pogba chấn thương, Rabiot vẫn không được trở lại đội 1.

Lúc này, hợp đồng của Rabiot với Juventus chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2023 và Ban lãnh đạo đội chủ sân Allianz muốn bán "ngôi sao" người Pháp ngay trong kỳ chuyển nhượng hiện tại để tránh việc có thể mất trắng sau gần 1 năm nữa.

Bản thân Rabiot cũng không hứng thú gia nhập Man United khi "Quỷ đỏ" không được dự Champions League. Việc chưa thể thanh lý Rabiot khiến Juve không thể chiêu mộ Leandro Paredes từ PSG theo dự tính dù tiền vệ người Argentina đã gật đầu với kế hoạch của "Bà đầm già".

Rabiot là tiền vệ mới nhất gia nhập danh sách từ chối tới Old Trafford trong mùa hè này bên cạnh Frenkie de Jong, Christopher Nkunku hay Anthony. Man United kỳ vọng Rabiot sẽ là lời giải cho bài toán ở hàng tiền vệ khi Scott McTominay và Fred không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn còn tân binh Christian Eriksen không thể chơi tiền vệ mỏ neo.

Mới đây, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, "Quỷ đỏ" rất muốn kí hợp đồng với Casemiro và sẵn sàng chi giá 50 triệu bảng để giành được chữ kí của tiền vệ này. Cầu thủ người Brazil đã 5 lần lên ngôi tại Champions League và giành 3 chức vô địch La Liga trong thời gian chơi bóng tại Bernabeu.

Bên cạnh việc bổ sung lực lượng, "nửa đỏ" thành Manchester cũng lên kế hoạch bán Ronaldo. Huấn luyện viên Erik ten Hag đã hết kiên nhẫn với siêu sao người Bồ Đào Nha và đang cân nhắc việc để anh rời Old Trafford. Được biết, "Quỷ đỏ" cũng đã liên hệ hỏi mua Cunha từ Atletico Madrid. Động thái này của Man United cho thấy, tương lai của Ronaldo có thể sớm được giải quyết.

Nếu không thể chốt Rabiot, nhiều khả năng, Manchester United sẽ chơi vòng 3 Premier League với đối thủ Liverpool cùng hàng tiền vệ không khác biệt so với 2 trận thua trước Brighton và Brentford.

Bảo Ngọc