Man United xác định 4 cầu thủ không thể bán, tự tin tham dự Europa League

Trước việc thị trường chuyển nhượng hè 2024 sắp mở cửa, Man United cũng đã xác định 4 cầu thủ không thể bán. Cùng với đó, đội chủ sân Old Trafford cũng tự tin sẽ đủ điều kiện tham dự Europa League mùa tới.

Song song nhiệm vụ quyết định tương lai của huấn luyện viên Erik ten Hag, Man United cũng đang xem xét những cái tên sẽ phải rời sân Old Trafford trong hè 2024. Sau một mùa giải thất bại, giới chuyên môn đánh giá sẽ có nhiều cầu thủ phải ra đi trong thời gian tới.

Tuy nhiên, Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford cũng xác định những người không thể đụng đến. Mới nhất, Manchester Evening News đã tiết lộ 4 "ngôi sao" “không phải để bán” của Man United trong hè 2024 này. Đó là Alejandro Garnacho, Kobbie Mainoo, Rasmus Hojlund và Andre Onana.

ko-the-ban-1716891312.jpg
Hojlund, Garnacho và Mainoo là những cầu thủ không thể đụng đến của Man United

Trong đó, Alejandro Garnacho ra mắt đội 1 Man United ở mùa 2021-2022 và thường xuyên được đá chính ở mùa giải này, trong bối cảnh Jadon Sancho bị cấm thi đấu, còn Antony tụt phong độ.  

Ở mùa này, Alejandro Garnacho đóng góp 10 bàn và 5 kiến tạo sau 50 trận trên mọi đấu trường. Dù vậy, tiền đạo này mới 19 tuổi nên vẫn có thể tiến bộ. Đó là lí do Man United coi Garnacho là “của để dành” cho tương lai.

Tương tự Garnacho, Mainoo cũng trưởng thành từ đội trẻ của Man United. Ở mùa giải này, số lần đá chính của tiền vệ 19 tuổi đã được cải thiện rõ rệt. Mainoo cho thấy khả năng giữ bình tĩnh ấn tượng khi có bóng. Từ đó, sao trẻ người Anh có thể thực hiện những pha đi bóng và phối hợp.

Trong khi, Garnacho và Manioo là sản phẩm của Học viện, Hojlund lại được Man United mua với giá 72 triệu bảng hồi mùa hè năm 2023. Dù gặp nhiều khó khăn ở mùa giải đầu tiên, nhưng tiền đạo người Đan Mạch cũng đã ghi 16 bàn trên mọi đấu trường. Ban lãnh đạo Man United hi vọng Hojlund sẽ chơi ấn tượng hơn nữa ở mùa sau để xứng đáng với mức giá trên.

Cuối cùng là Onana, hồi đầu mùa, nhiều ý kiến cho rằng thủ môn người Cameroon là bản hợp đồng thất bại của Man United khi liên tiếp mắc sai lầm. Dù vậy, càng chơi, Onana càng tiến bộ. Cựu sao Inter Milan đã góp công lớn ở hành trình vô địch FA Cup của "Quỷ đỏ".

Trong khi đó, tập đoàn hóa đầu vẫn tự tin vào khả năng cả Man United và Nice đều được góp mặt ở Europa League sau các cuộc đàm phán với UEFA. “Chúng tôi hiểu tình thế của cả 2 đội bóng vào lúc này. Chúng tôi đang đối thoại trực tiếp với UEFA. Chúng tôi tin rằng chúng tôi có giải pháp cho mùa giải tới ở châu Âu”, INEOS tuyên bố.

dam-phan-1716891312.jpg
Giới chủ Man United đang tìm cách để được đá Europa League mùa tới

Tập đoàn hóa đầu INEOS hiện sở hữu 27% cổ phần Man United nhưng kế hoạch đầu tư thêm 235 triệu bảng sẽ nâng tỷ lệ sở hữu của họ lên hơn 30%. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng sở hữu Nice. Và đội bóng này cũng được dự Europa League khi đứng thứ năm Ligue 1 chung cuộc.

Nếu INEOS không thể tìm được tiếng nói chung với UEFA, thì Man United hoặc Nice sẽ phải xuống chơi ở Conference League, giải đấu cấp câu lạc bộ thấp nhất của UEFA. Theo quy định UEFA, các đội bóng có chung chủ sở hữu kiểm soát hơn 30% cổ phần mỗi đội sẽ không được tham dự cùng một giải đấu.  

Thông thường, Nice sẽ giành 1 suất tham dự Europa League do đạt được thành tích cao hơn Man United ở giải đấu quốc nội. Tuy vậy, theo L'Equipe, chiến thắng tại FA Cup của "Quỷ đỏ" sẽ được ưu tiên hơn, qua đó khiến Nice phải xuống đá ở Conference League.

Kim Ngân (Tổng hợp)