Man United - Newcastle > 2-0: Kết thúc cơn khô hạn danh hiệu sau 6 năm

Chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Newcastle tại Wembley đêm 26/2 (giờ Hà Nội) giúp câu lạc bộ Manchester United lần đầu nâng cao chiếc cúp kể từ năm 2017.

Đoàn quân của huấn luyện viên Ten Hag kết thúc 6 năm chờ đợi danh hiệu trong mùa giải đầu tiên nhà cầm quân người Hà Lan dẫn dắt đội bóng thành Manchester. Chiếc cúp bạc đầu tiên kể từ năm 2017, khi Man United giành được League Cup và Europa League dưới thời Jose Mourinho, chỉ là phần thưởng thể hiện sự trưởng thành, nhấn mạnh công việc ấn tượng của huấn luyện viên Ten Hag kể từ khi ông đến từ Ajax vào năm ngoái.

Cổ động viên Man United đã phải chờ khá lâu để thấy đội bóng con cưng bước lên bục vinh quang. Trước đó, "Quỷ đỏ" từng gục ngã đầy cay đắng trước Villarreal ở chung kết Europa League 2021.

Trận này Man United vắng Eriksen, Martial và Van de Beek vì lý do chấn thương. Tuy nhiên, tin tốt cho Man United khi chân sút Marcus Rashford kịp trở lại đội hình chính. Anh cùng Antony - Bruno Fernandes hỗ trợ cho trung phong Weghorst.

mu-1677459778.jpeg
Man United giải cơn hạn danh hiệu sau 6 năm

Man United nắm quyền kiểm soát thế trận trong hiệp 1 nhờ bàn thắng phút 33 của Casemiro. Từ quả đá phạt ngang vòng 16m50 bên cánh trái, Luke Shaw bấm bóng vừa tầm cho Casemiro lao vào đánh đầu ngọt sớt vào góc lưới trong sự bất lực của thủ thành Karius.

Chỉ 6 phút sau đó, Marcus Rashford lao xuống mạn sườn trái, dứt điểm góc hẹp, bóng chạm chân Sven Botman vào lưới. Bảng tỷ số ghi nhận bàn thắng là pha đốt lưới nhà của hậu vệ Newcastle, Sven Botman, nhưng giới mộ điệu "Quỷ đỏ" có thể ăn mừng chiến công mới của Rashford, người đã ghi 25 bàn trên các mặt trận và 16 bàn kể từ khi mùa giải nối lại sau World Cup.

Sang hiệp 2, Newcastle dâng cao đội hình tấn công nhưng hàng thủ Man United lại thi đấu quá hay. Sự xuất sắc của cặp trung vệ Varane - Lisandro hay phong độ đang ổn định của thủ thành De Gea đã giúp hàng thủ Quỷ đỏ đứng vững.

Có những thời điểm đầu hiệp 2, các pha đi bóng nhanh, tốc độ và càn lướt của Saint-Maximin khiến Wan-Bissaka - cầu thủ được chọn đá thay Dalot ở hiệp 2 gặp vất vả nhưng không mang tới sự nguy hiểm cho hàng phòng ngự Man United.

Phía Man United chơi chủ động và tạo ra các pha bóng sóng gió lên cầu môn Karius nhưng cựu thủ thành Liverpool chơi ấn tượng ở trận này. Không có thêm bàn thắng nào được ghi, Man United giành thắng lợi chung cuộc 2-0 trước Newcastle và vô địch Cúp Liên đoàn 2022-2023.

Lễ ăn mừng chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh lần thứ 6 của Man United có thể là sự khởi đầu trong số nhiều cuộc chinh phục danh hiệu của Ten Hag trong thời gian tới. "Bạn phải thắng trận và đó là những gì chúng tôi đã làm hôm nay. Chúng tôi vẫn đang bắt đầu khôi phục Man United về nơi nó thuộc về, đó là giành các danh hiệu", huấn luyện viên Ten Hag nói sau trận.

Man United hiện vẫn là ứng viên vô địch ở 3 mặt trận khác mùa này. Đó là đang đứng thứ 3 tại Ngoại hạng Anh, gặp West Ham ở vòng 5 Cúp FA vào giữa tuần tới, sau đó là trận đấu ở vòng 16 đội Europa League với Real Betis vào tháng 3. Sau 10 năm chìm trong sa sút kể từ khi huấn luyện viên Alex Ferguson nghỉ hưu, Man United cuối cùng cũng đang trỗi dậy ở ngày thời kỳ được xem là đen tối nhất trong lịch sử của câu lạc bộ.

Bảo Ngọc