Man United dừng cuộc chơi, Copenhagen đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League

Thất bại trong trận tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà khiến Man United sớm phải nói lời chia tay với đấu trường Champions League ngay tại vòng bảng. Tấm vé còn lại của bảng A thuộc về Copenhagen sau khi đánh bại Galatasaray ở trận đấu cùng giờ.

Rạng sáng 13/12, Man United đã bước vào trận hạ màn bảng A Champions League với Bayern Munich tại sân nhà Old Trafford. Do đứng cuối bảng đấu với vỏn vẹn 4 điểm nên "Quỷ đỏ" buộc phải thắng "Hùm xám" để hi vọng đoạt vé dự vòng 1/8. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Ten Hag sử dụng bộ 3 tấn công Garnacho - Antony - Hojlund. Với 5 bàn thắng ở vòng bảng Champions League mùa này, Hojlund là hi vọng lớn nhất của Quỷ đỏ.

Bên kia chiến tuyến, dù không còn mục tiêu nhưng Bayern Munich vẫn tung ra sân đội hình mạnh với đầy đủ các trụ cột. Harry Kane được xếp đá chính trên hàng công cùng với Coman, Sane và Musiala.

Với lợi thế sân nhà, Man United chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" không thể áp đặt thế trận trước đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn về sự đồng đều của đội hình.

man-united-bi-loai-1702427858.jpg
Man United bị loại khỏi Champions League

Chênh lệch giữa 2 đội còn được thể hiện qua sự mờ nhạt của tiền đạo Rasmus Hojlund, bởi anh chỉ chạm bóng 9 lần trong hiệp 1, ít nhất trên sân. Nguyên nhân là các tiền vệ Man United không thể đưa bóng lên trên cho trung phong 20 tuổi. Cầu thủ sáng tạo như Alejandro Garnacho, Bruno Fernandes, Scott McTominay và Antony chỉ có tổng cộng một lần tạo cơ hội cho đồng đội dứt điểm trong trận này.

Điểm đáng kể duy nhất của tài năng 19 tuổi Garnacho lại chỉ là một cú đẩy Kingsley Coman ở sát biên ngang, khiến cầu thủ người Pháp ngã đập mạnh lưng vào biển quảng cáo. Garnacho không phạm lỗi, nhưng anh vẫn bị trọng tài người Na Uy Espen Eskas nhắc nhở với hành động không đẹp.

Trong thế trận giằng co, Bayern Munich chỉ cần 1 pha bóng để tạo nên sự khác biệt. Phút 70, ở tình huống tấn công trung lộ, Harry Kane đã chuyền bóng tinh tế, đặt Kingsley Coman vào thế đối mặt thủ thành Onana. "Ngôi sao" người Pháp đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho đội khách.

Bàn thắng của Coman đã khiến các khán đài Old Trafford chìm trong nỗi thất vọng. Man United bị đẩy vào tình thế quá khó bởi ở trận cùng giờ, Copenhagen cũng đã vượt lên dẫn trước Galatasaray.

Bàn thua ở phút 70 đã ảnh hưởng lớn tới tinh thần của Man United. Họ buộc phải ghi 2 bàn thắng để lật ngược thế cờ và tiếp tục hi vọng. Nhưng đây là mục tiêu quá khó với Man United. Với màn trình diễn nhạt nhòa của hàng công, Quỷ đỏ vẫn bế tắc toàn diện. Hannibal Mejbri và Facundo Pellistri được tung vào sân ở thời điểm cuối trận nhưng Man United không thể tạo ra sự khác biệt.

Không những bị loại, Man United còn chịu tổn thất lớn khi trung vệ Harry Maguire và hậu vệ Luke Shaw chấn thương, phải rời sân giữa chừng. Maguire bị đau háng mà không va chạm với ai, còn Shaw có dấu hiệu rách cơ đùi sau. Hai cầu thủ này đều là trụ cột "Quỷ đỏ" hiện tại, trong khi họ chuẩn bị làm khách trên sân Anfield của Liverpool tại Ngoại hạng Anh chủ nhật 17/12.

Thống kê cho thấy, cả trận, Man United chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú dứt điểm trúng đích. Họ bất lực để thua với tỉ số 0-1. Với kết quả này, "Quỷ đỏ" không chỉ bị loại mà còn về đích cuối bảng A, không thể đoạt vé dự vòng play-off Europa League.

copenhagen-1702427861.jpg
Copenhagen ăn mừng tấm vé vào vòng 1/8 Champions League

Tuy nhiên, các cổ động viên Man United không quá tiếc nuối với thất bại này bởi ở trận cùng giờ, Copenhagen đã đánh bại Galatasaray với tỉ số 1-0. Như vậy, đội bóng của Đan Mạch đã giành vé dự vòng 1/8. Chiến công của Copenhagen in đậm dấu ấn của huấn luyện viên Jacob Neestrup. Ông và các học trò đã về đích ở vị trí thứ hai bảng A với 8 điểm, chỉ kém Bayern Munich. Đội hình của Copenhagen chỉ được định giá khoảng 66,3 triệu euro, thấp nhất trong số các đội bóng ở bảng A Champions League mùa này.

Galatasaray về đích thứ ba, tiếp tục cuộc chơi ở Europa League. Trong khi đó, Bayern Munich khép lại vòng bảng thành công với chiến tích bất bại (thắng 5, hòa 1).

bxh-champions-league-1702427861.jpg
Bảng xếp hạng Champions League

Lịch thi đấu lượt trận thứ sáu vòng bảng Champions League

Ngày 13/12

00h45: Lens 2-1 Sevilla

00h45: PSV 1-1 Arsenal

03h00: Man United 0-1 Bayern Munich

03h00: Kobenhavn 1-0 Galatasaray

03h00: Napoli 2-0 Braga

03h00: Union Berlin 2-3 Real Madrid

03h00: Salzburg 1-3 Benfica

03h00: Inter Milan 0-0 Real Sociedad

Ngày 14/12

00h45: Leipzig - Young Boys

00h45: Crvena Zvezda - Man City

03h00: Celtic - Feyenoord

03h00: Atletico Madrid - Lazio

03h00: Dortmund - Paris Saint Germain

03h00: Newcastle - AC Milan

03h00: FC Porto - Shakhtar

03h00: Royal Antwerp - Barcelona

Kim Anh (tổng hợp)