Man City đạt được thỏa thuận chiêu mộ Lucas Paqueta của West Ham

Thị trường chuyển nhượng mùa hè 2024 chưa mở cửa nhưng Man City được cho rằng đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Lucas Paqueta từ West Ham.

Cách đây 2 năm West Ham chiêu mộ tiền vệ Lucas Paqueta từ Lyon với mức giá không được tiết lộ. Tuy nhiên, theo truyền thông Anh, mức phí của tiền vệ 26 tuổi là 50 triệu bảng. Tại West Ham, cựu tiền vệ AC Milan và Lyon đã chứng tỏ được tài năng. Đến thời điểm này, Paqueta đã ghi 13 bàn và có 14 kiến tạo sau 77 trận cho The Hammers. Riêng mùa 2023-2024 Paqueta đã ghi 8 bàn và có 7 kiến tạo.

Lucas Paqueta từng là mục tiêu số 1 của Man City trong suốt kỳ chuyển nhượng hè 2023. Để chiêu mộ "ngôi sao" người Brazil, Man City đã gửi tới West Ham lời đề nghị lên tới 80 triệu bảng nhưng vẫn không thành công do sau đó đội chủ sân Etihad đã chủ động rút lui khi tiền vệ 26 tuổi bị Liên đoàn Bóng đá Anh điều tra nghi án cá độ bất hợp pháp.

man-city-2-1712637179.jpg
Man City đạt được mọi thoả thuận cá nhân với tiền vệ Lucas Paqueta của West Ham

Tuy nhiên, chỉ hơn 8 tháng sau khi rút lui, Man City đã trở lại thương vụ này. Theo trang tin bóng đá nổi tiếng nước Pháp và thế giới Foot Mercato, The Citizens đã chốt mọi thoả thuận cá nhân với cựu tiền vệ Lyon. Paqueta đã kí nháy hợp đồng dài hạn, thông qua mọi điều khoản, trong đó có mức lương với Man City. Sau khi thuyết phục thành công Paqueta, Man City sẽ đàm phán với West Ham. Hè năm ngoái West Ham từng thét giá Paqueta 100 triệu bảng.

Ngoài khả năng ghi bàn tốt, tuyển thủ Brazil còn rất đa năng, chơi tốt ở vị trí tiền vệ công, tiền vệ trung tâm và tiền vệ cánh trái. Đây là những lý do Pep Guardiola muốn có bằng được Paqueta ở kì chuyển nhượng hè năm nay.

Trước khi đạt được thỏa thuận cá nhân với Lucas Paqueta từ West Ham, Man City cũng sắp gia hạn hợp đồng mới và tăng lương cao ngất ngưởng cho tuyển thủ Tây Ban Nha - Rodri. Theo SunSport, The Citizens đang đàm phán gia hạn với Rodri đến tháng 6/2029.

rodri-1712637179.jpg
Man City sắp gia hạn hợp đồng mới với Rodri

Trong giao kèo sắp kí, Man City sẽ tăng lương cho Rodri từ 180 lên mức 300 nghìn bảng/tuần. Căn cứ vào thông tin này thì tiền vệ 27 tuổi sẽ lọt tốp 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League. Hiện tại, cầu thủ đang đứng đầu danh sách nhận lương cao nhất giải Ngoại hạng Anh là Kevin de Bruyne (400 nghìn bảng/tuần). Đứng sau tuyển thủ Bỉ là Haaland với mức 375 nghìn bảng/tuần.

Ngoài De Bruyne và Haaland, một "ngôi sao" Man City nữa lọt tốp 10 là Grealish. Tuyển thủ Anh bỏ túi 300 nghìn bảng mỗi tuần, cao hơn 120 nghìn bảng/tuần so với thù lao hiện tại của Rodri. Điều đáng nói là dù nhận lương cao hơn Rodri nhưng đóng góp của Grealish cho Man City rất hạn chế. Riêng ở mùa này tuyển thủ Anh mới chỉ ghi 3 bàn và có 2 kiến tạo sau 30 trận.

Về phía Rodri, tính cả pha kiến tạo cho De Bruyne ở trận thắng Crystal Palace 4-2 tại vòng 32 Premier League, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có 13 kiến tạo ở mùa 2023-2024. Ngoài ra, anh còn ghi 8 bàn. Đây là thành tích ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất của Rodri ở 1 mùa giải trong sự nghiệp.

Kim Anh (tổng hợp)