Man City - Crystal Palace > 0-2: The Citizens muối mặt

Trận đấu tưởng chừng rất dễ dàng cho thầy trò ông Pep Guardiola trong lần đầu đối mặt Patrick Vieira, nhưng những diễn biến bất ngờ ở ngay hiệp thi đấu đầu tiên đã khiến Man City phải nhận trái đắng. Aymeric Laporte nhận thẻ đỏ là nguyên nhân không nhỏ dẫn tới trận thua muối mặt này.

Tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Etihad, huấn luyện viên Pep Guardiola tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 với những "ngôi sao" quen thuộc. So với các mùa giải trước, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thận trọng hơn hẳn trong việc xoay vòng lực lượng. Trên hàng công, G.Jesus, Foden, Grealish tiếp tục được lựa chọn, trong khi Bernardo Silva và De Bruyne hỗ trợ phía sau lưng. Trong khi đó, hàng thủ vẫn là bộ tứ vệ Walker, Dias, Laporte và Cancelo.

Ở bên kia chiến tuyến, người đồng cấp Pattrick Vieira cũng sử dụng sơ đồ 4-3-3 nhưng thay đổi vị trí tiền đạo cắm khi sử dụng Zaha thay vì Benteke. Hỗ trợ cho Zaha là Odsonne Édouard và Jordan Ayew. Cho dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Crystal Palace nhập cuộc tự tin và chủ động lùi sâu phòng ngự.

Tuy huấn luyện viên Pep Guardiola ém nhiều trụ cột trên hàng công, song Manchester City vẫn chơi trấn áp dữ dội để buộc đội khách phải lui về phòng thủ nghiêm ngặt để giữ sạch mành lưới. Bất ngờ đã xuất hiện phút thứ 5 khi Wilfried Zaha sút tung lưới Ederson sau đường chuyền của Conor Gallagher. 

Conor Gallagher sắm vai người hùng trận đấu với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo

Điều đáng ngạc nhiên là hàng phòng thủ đội khách vẫn đứng vững trước sức ép không ngừng của chủ nhà Man City. Đội chủ nhà cầm bóng 67%, tung ra 16 cú sút nhưng chỉ có 3 quả trúng đích (trong lúc Palace dù chỉ sút bóng 8 lần nhưng đã có 2 bàn sau 3 cú sút đúng hướng).

Cuối hiệp 1, Aymetic Laporte lãnh thẻ đỏ sau những va chạm không đáng có khiến cơ may thắng trận giảm sút nghiêm trọng. Dù chơi kém người, nhưng Man City vẫn lấn lướt và dâng cao đội hình để săn tìm bàn thắng. Lối chơi này đặt hàng thủ trước nguy cơ thủng lưới thêm trước những pha phản công sắc bén của đối thủ.

Man City tưởng chừng đã cân bằng tỷ số phút 59 khi Phil Foden thoát xuống cánh trái để bấm bóng về phía cột xa, nơi Gabriel Jesus lẻn vào, đệm bóng từ góc hẹp, bóng chạm nhẹ vào cột dọc trước khi vào lưới. Nhưng VAR đã từ chối bàn thắng khi Foden đã việt vị nửa bàn chân.

Phút 76, đội khách tưởng đã nhân đôi cách biệt khi Gallagher rê bóng qua hậu vệ Man City để tung cú sút tứ 10 thước, nhưng ở thời khắc cuối cùng, Ederson đã kịp xô bóng cứu thua.

Laporte nhận thẻ đỏ là nguyên nhân không nhỏ dẫn tới trận thua muối mặt này

Trong 15 phút cuối, Pep Guardiola không giấu vẻ sốt ruột khi tung bộ đôi tấn công Raheem Sterling và Riyad Mahrez (thay Jack Grealish và Joao Cancelo) nhưng cơ hội sút cầu môn đã không còn nhiều.

Rồi chuyện phải đến đã đến, trong một pha phản công sắc bén, Crystal Palace đã kết liễu số phận trận đấu ở phút 88. Michael Olise dốc bóng tấn công bên cánh phải, anh chuyền vào giữa cho Zaha lôi kéo các hậu vệ trước khi bóng được trả lại cho Michael Olise, anh bình tỉnh nhả bóng cho Conor Gallagher dứt điểm bóng chạm cột dọc đi luôn vào lưới khiến thủ thành Ederson bó tay, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách.

Thua trận này, Man City bỏ lỡ cơ hội vượt qua Liverpool, đội bị Brighton cầm chân 2-2 ở trận đấu cùng giờ. Man City cũng tụt lại phía sau, kém Chelsea 5 điểm sau 10 vòng đấu. Đội bóng của Pep Guardiola phải trả giá đắt khi có màn trình diễn tệ không khác gì đội bóng hàng xóm Man Utd trong thời gian gần đây.

Thêm một thất bại nữa của Man City sau nỗi thất vọng bị loại khỏi Cúp Liên đoàn

Chia sẻ sau trận đấu, huấn luyện viên Pep Guardiola nói trên Sky Sports: “Một trận đấu khó khăn, chúng tôi đã biết điều đó sau những lần chạm trán với Palace trước đây. Họ đã có bàn thắng dẫn trước, sau đó chúng tôi chơi tốt hơn nhưng không thể hiện được sự chính xác.

Chiếc thẻ đỏ của Aymeric càng khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Chúng tôi đã chơi tốt trong khoảng 25 phút của hiệp 2, và rồi chúng tôi bị VAR tước bàn thắng. Chơi thiếu người luôn là điều khác biệt, nhưng trọng tài đã đưa ra quyết định của mình. Man City tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Rất nhiều thứ đã đi theo chiều hướng không có lợi cho chúng tôi. Man City không được công nhận bàn thắng và bị đuổi người. Hôm nay, Jonny Evans có pha bóng tương tự (trong trận Leicester vs Arsenal) nhưng chỉ nhận thẻ vàng, và chúng tôi bị thẻ đỏ. Tất nhiên, trọng tài là người đưa ra quyết định trên sân.

Đây là một mùa giải rất dài. Chúng tôi đã đánh rơi 5 điểm trên sân nhà và cần phải làm tốt hơn”.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 10 Premier League:

Ngày 30/10:
18h30: Leicester City 0-2 Arsenal
21h00: Burnley 3-1 Brentford
21h00: Liverpool 2-2 Brighton & Hove Albion
21h00: Manchester City 0-2 Crystal Palace
21h00: Newcastle United 0-3 Chelsea
21h00: Watford 0-1 Southampton
23h30: Tottenham 0-3 Manchester United

Ngày 31/10:
21h00: Norwich City - Leeds United
23h30: Aston Villa - West Ham United

Ngày 2/11:
03h00: Wolverhampton - Everton

Bảo Ngọc