Malaysia chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2022

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Malaysia vừa chốt danh sách 23 tuyển thủ Malaysia tham dự AFF Cup 2022 với nhiều gương mặt trẻ, trong đó có tới 8 tuyển thủ đang khoác áo đội tuyển U23.  

huan-luyen-vien-kim-pan-gon-vua-chot-danh-sach-23-cau-thu-malaysia-tham-du-aff-cup-2022-1671336152.jpg
Huấn luyện viên Kim Pan-gon vừa chốt danh sách 23 cầu thủ Malaysia tham dự AFF Cup 2022

Đáng chú ý nhất trong đội hình Malaysia dự AFF Cup 2022 là tiền vệ người Argentina nhập tịch, Sergio Aguero trưởng thành từ lò đào tạo River Plate. Năm 2017, Aguero sang Malaysia thi đấu cho các câu lạc bộ Selangor, Penang, Kuala Lumpur, Sri Pahang và Perak.

Ngoài Aguero, huấn luyện viên Kim Pan-gon còn giữ lại tiền vệ Stuart Wilkin, tiền đạo Darren Lok và Lee Tuck (gốc Anh) và Brendan Gan (gốc Australia). Trong khi những gương mặt kỳ cựu như tiền vệ người Zambia nhập tịch Mohamadou Sumareh hay tiền đạo Brazil Guilherme de Paula… không có tên trong danh sách cuối cùng.

Malaysia chỉ giữ lại 6 cầu thủ từng thi đấu tại AFF Cup 2020 dưới thời huấn luyện viên Tan Cheng Hoe là thủ môn Al-Hafiz, hậu vệ Quentin Cheng và Dominic Tan, tiền vệ Mukhairi Ajmal, tiền đạo Safawi Rasid và Faisal Halim.

Trong trận đấu giao hữu cuối cùng, dù thắng Maldives 3-0, nhưng huấn luyện viên Kim Pan-gon vẫn chưa thực sự hài lòng: "Tôi đòi hỏi các cầu thủ phải thi đấu mạnh mẽ, tập trung và hiệu quả hơn thay vì những đường chuyền sai địa chỉ hay để mất bóng trong chân. Chúng tôi sẽ phân tích kỹ lưỡng để có những điều chỉnh" - ông Kim khẳng định.

malaysia-thuong-co-ket-qua-bat-loi-khi-fdoi-dau-voi-doi-tuyen-viet-nam-1671336214.jpg
Malaysia thường có kết quả bất lợi khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam

Malaysia nằm ở bảng B, sẽ có trận đấu quan trọng với đội tuyển Việt Nam vào ngày 27/12 tới tại Mỹ Đình, trong lần gặp gỡ gần đây nhất, đội tuyển Malaysia để thua Việt Nam 0-3 tại vòng bảng AFF Cup 2020 tại Singapore.

Danh sách 23 tuyển thủ Malaysia:

- Thủ môn: Kalamullah Al-Hafiz (Kedah), Syihan Hazmi (Negeri Sembilan), Rahadiazli Rahalim (Terengganu)

- Hậu vệ: Azam Azmi (Terengganu), Quentin Cheng, Sharul Nazeem, Fazly Mazlan (Selangor), Khuzaimi Piee (Negeri Sembilan), Dominic Tan (Sabah)

- Tiền vệ: Brendan Gan, Mukhairi Ajmal, Aliff Haiqal, Hakim Hassan (Selangor), Sergio Aguero, David Rowley (Sri Pahang), Stuart Wilkin (Sabah), Ruventhiran Vengadesan (Petaling Jaya City), Shamie Iszuan (Sarawak United)

- Tiền đạo: Safawi Rasid (Ratchaburi), Darren Lok (Sabah), Lee Tuck (Sri Pahang), Faisal Halim (Terengganu), Haqimi Azim (Kuala Lumpur City).

Đan Phượng