Maatsen gia nhập Aston Villa với giá 37,5 triệu bảng

Aston Villa đồng ý mức phí 37,5 triệu bảng với Chelsea để ký hợp đồng với Ian Maatsen và đang đàm phán để hoàn tất Bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với hậu vệ này.

ian-maatsen-1718874142.jpg
Cầu thủ Ian Maatsen

Aston Villa đã đồng ý mức phí 37,5 triệu bảng Anh để ký hợp đồng với Ian Maatsen từ Chelsea, thời gian hợp tác dự kiến là 6 năm. Hậu vệ trái 22 tuổi - người đã dành nửa sau mùa giải trước chơi cho Borussia Dortmund theo dạng cho mượn - giờ đây chỉ cần hoàn tất các điều khoản cá nhân để đảm bảo vụ chuyển nhượng. Theo tiết lộ, tài năng người Hà Lan về cơ bản đã thông qua các điều khoản cá nhân này với đội bóng của Unai Emery nên việc chính thức hóa chuyện sang nhượng chỉ còn là vấn đề thời gian. 

Maatsen đã tỏa sáng trong thời gian cho mượn tại Borussia Dortmund mùa trước từ The Blues. Anh giúp họ lọt vào Champions League - nơi họ bị Real Madrid đánh bại với tỷ số 0-2. Dortmund có quyền ký hợp đồng vĩnh viễn do điều khoản được đưa vào thỏa thuận cho mượn, tuy nhiên, tùy chọn mua đứt với giá 35 triệu bảng đã hết hạn nên cơ hội mở ra cho Aston Villa - đội bóng đang phải tích cực chuẩn bị nhân sự cho Champions League mùa sau.

Maatsen chuyển đến Chelsea từ PSV vào năm 2018. Anh được cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm tại Charlton Athletic, Coventry City. Trong mùa giải 2022-2023, Vincent Kompany đưa anh đến Burnley. Anh đóng vai trò quan trọng giúp The Clarets giành chức vô địch Championship và sau đó có vẻ như sẽ có cơ hội lớn ở Stamford Bridge. Mauricio Pochettino được cho là một người hâm mộ Maatsen cuồng nhiệt, nhưng anh chỉ thi đấu 15 trận trước khi được phép gia nhập Dortmund vào tháng Giêng.

Maatsen ra sân 23 lần cho câu lạc bộ Đức trên tất cả các đấu trường, ghi 3 bàn thắng, nhưng điều đó lại không đủ để thuyết phục họ ký hợp đồng với anh ấy lâu dài. Những màn trình diễn của Maatsen cũng dẫn đến sự công nhận quốc tế. Anh được đưa vào danh sách sơ bộ của Hà Lan tham dự EURO 2024 trước khi bị loại ở phút cuối cùng bởi Ronald Koeman. Chấn thương của Frenkie de Jong đã khiến anh được gọi trở lại đội tuyển và hiện cùng các đồng đội người Hà Lan chuẩn bị cho trận đấu với Pháp vào ngày 22/6. 

Giờ đây, anh sẽ tới với một câu lạc bộ hoàn toàn mới. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha Emery đã dẫn dắt Villa cán đích trong tốp 4 ở Ngoại hạng Anh mùa trước, đảm bảo suất tham dự vòng bảng Champions League. Maatsen được cho là sự bổ sung cần thiết. Và ông đã sớm có “chiến binh” của mình khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mới chỉ ở giai đoạn bắt đầu.

Hoàng Minh (The Sun)