Lý Hoàng Nam xếp hạng 473 thế giới

Đầu tuần này, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đón nhận tin không vui khi bị tụt 1 bậc trên Bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề Thế giới (ATP).

Theo cập nhật mới nhất của Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề Thế giới, tay vợt Lý Hoàng Nam đã tụt 1 bậc trên Bảng xếp hạng, xuống vị trí thứ 473 thế giới với số điểm tích lũy được giữ nguyên là 87 điểm.

quan-vot-1713770978.jpg
Tay vợt Lý Hoàng Nam xếp vị trí thứ 473 thế giới với số điểm tích lũy được giữ nguyên là 87 điểm

Việc Lý Hoàng Nam bị tụt hạng do yếu tố khách quan do những tay vợt xếp dưới anh ở tuần trước tích lũy khá nhiều điểm và có những bước nhảy vọt trên Bảng xếp hạng tuần này.

Cụ thể, Jelle Sels tăng 49 bậc lên hạng 445 thế giới, Bor Artnak tăng 29 bậc để có mặt trong tốp 450, hay Stefan Kozlov vươn lên vị trí thứ 451 với bước nhảy vọt 64 hạng.

Trong khi đó, tuần vừa qua tay vợt Việt Nam lại không tham dự bất kỳ giải đấu nào. Trước đó theo lịch trình, tay vợt quê Tây Ninh sẽ tham dự liên tục 2 giải đấu cấp độ Challenger tại Hàn Quốc là giải Quần vợt Busan Challenger và Gwangju Challenger.

Nếu như tại giải Quần vợt Busan Challenger, Hoàng Nam tranh tài ở vòng loại và để thua James McCabe đáng tiếc cách đây 2 tuần thì đại diện của Việt Nam lại không đủ điều kiện tham dự Quần vợt Gwangju Challenger do thứ hạng thấp trên Bảng xếp hạng.

Theo lịch thi đấu, tuần này, một giải Challenger khác sẽ được tổ chức tại châu Á, cụ thể là ở Thâm Quyến (Trung Quốc). Tuy nhiên, theo danh sách tham dự giải đấu này cũng không có tên Lý Hoàng Nam.

Theo Bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề Thế giới tuần trước (15/4) tay vợt Lý Hoàng Nam đã tăng 6 bậc để vươn lên vị trí thứ 472 với số điểm tích lũy là 87 điểm.

Đ.H