Lý Hoàng Nam vươn lên vị trí thứ 557 ATP

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - tiếp tục bỏ xa các đại diện khác ở khu vực Đông Nam Á trên Bảng xếp hạng Quần vợt Thế giới mới được công bố.

a-1705418050.jpg
Lý Hoàng Nam đón nhận tin vui khi tăng 4 bậc với số điểm 67

Mới đây, Hiệp hội Quần vợt Chuyên nghiệp nam (ATP) đã cập nhật Bảng xếp hạng mới nhất. Theo đó, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã đón nhận tin vui khi tăng 4 bậc, để vươn lên vị trí thứ 557 ATP với số điểm 67.

Trong tuần vừa qua, Lý Hoàng Nam đã tham dự giải ITF M25 Mandya tại Ấn Độ ở cả 2 nội dung đơn nam và đôi nam. Đây cũng là giải đấu đầu tiên của Hoàng Nam trong năm 2024.

Ở nội dung đơn nam, tay vợt Việt Nam liên tiếp phải đối đầu với những tay vợt đến từ nước chủ nhà. Sau khi không mấy khó khăn để vượt qua 2 đối thủ ở vòng 1/16 và 1/8, Hoàng Nam đã phải đụng độ tay vợt mạnh là Siddarth Vishwakarma.

Dù đây là tay vợt có thứ hạng thấp hơn Hoàng Nam rất nhiều, song tay vợt này cũng có được những thành tựu nhất định ở giải quốc nội; đồng thời, chiều cao 1m91 cùng sải tay ấn tượng là yếu tố giúp Vishwakarma liên tục gây khó dễ cho đại diện Việt Nam.

quan-vot-1-1705417969.jpg
Hiệp hội Quần vợt Chuyên nghiệp nam (ATP) cập nhật Bảng xếp hạng mới nhất

Lý Hoàng Nam đã phải nhận thất bại sau 2 set đấu trước đối thủ và chấp nhận dừng bước ở vòng tứ kết.

Với việc tiếp tục tăng hạng trên Bảng xếp hạng thế giới, Lý Hoàng Nam vẫn có được khoảng cách an toàn so với Rifki Fitriadi (Indonesia, hạng 572 thế giới) và Maximus Jones (Thái Lan, hạng 587 thế giới) để giữ vững ngôi đầu trong làng Quần vợt Đông Nam Á.

Cũng theo Bảng xếp hạng mới nhất của ATP, một đại diện khác của Quần vợt Việt Nam là Vũ Hà Minh Đức đã tụt 9 bậc để xuống vị trí thứ 1.929. Việc tụt bậc này cũng đã được dự báo trước bởi nhà vô địch giải Quần vợt vô địch quốc gia vẫn chưa tham dự giải nhà nghề nào kể từ đầu năm 2024.

Ở nhóm đầu thế giới, các vị trí trong tốp 10 vẫn được giữ nguyên. Những xáo trộn mạnh chỉ đến ở các vị trí 15-30 khi những tay vợt vô địch hoặc tiến sâu ở các giải khởi động trước thềm Australian Open như Jiri Lehecka hay Alexander Bublik đều có sự cải thiện thứ hạng đáng kể.

Đ.H