Lý Hoàng Nam vươn lên vị trí thứ 472 thế giới

Hôm qua (15/4), tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã đón nhận tin vui khi tiếp tục có bước thăng tiến trên Bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nhà nghề Thế giới (ATP).

quan-vot-2-1713196955.jpg
Lý Hoàng Nam vươn lên vị trí thứ 472 trên Bảng xếp hạng thế giới với số điểm tích lũy là 87 điểm

Theo cập nhật mới nhất của Hiệp hội Quần vợt nhà nghề Thế giới (ATP), tay vợt Lý Hoàng Nam đã tăng 6 bậc để vươn lên vị trí thứ 472 trên Bảng xếp hạng thế giới với số điểm tích lũy là 87 điểm. Thành tích này của Hoàng Nam dựa khá nhiều vào những yếu tố khách quan, chủ yếu đến từ việc nhiều tay vợt xếp trên anh bị tụt hạng.

Cụ thể, tay vợt người Na Uy - Viktor Durasovic - tụt 26 bậc xuống vị trí thứ 489 ATP, Saba Purtseladze rớt xuống hạng 492 thế giới dù từng đứng ở vị trí của Hoàng Nam đang chiếm giữ ở thời điểm hiện tại.

Á quân Paris Masters 2017 - Filip Krajinovic - cũng tụt 68 bậc, hiện đứng ở vị trí thứ 495; trong khi tay vợt người Slovakia - Norbert Gombos - thậm chí còn rơi tự do ra ngoài tốp 500 khi tụt đến hơn 100 bậc.

Trong tuần thi đấu vừa rồi, Lý Hoàng Nam tham dự giải Quần vợt Challenger Busan 2024, và anh góp mặt từ vòng loại. Đại diện Việt Nam đã để thua rất đáng tiếc trước đối thủ người Úc - James McCabesau - sau 3 set đấu.

Sau đó, Lý Hoàng Nam tiếp tục ở lại Hàn Quốc để tập luyện cho bị cho giải Quần vợt Challenger Gwangju diễn ra trong tuần này. Tuy nhiên, tay vợt số 1 Việt Nam không có tên trong danh sách các tay vợt tham dự giải Challenger Gwangju ở cả nhánh đấu chính thức cũng như vòng loại. Không có bất kỳ thông tin nào trong danh sách được đăng tải trên trang chủ của ATP về việc Hoàng Nam rút lui khỏi giải đấu.

quan-vot-1-1713196956.jpg
Lý Hoàng Nam không có tên trong danh sách các tay vợt tham dự giải Challenger Gwangju ở cả nhánh đấu chính thức cũng như vòng loại

Cơ hội Hoàng Nam có suất tham dự nhánh đấu chính thức của giải đấu này là điều rất khó khăn với thứ hạng hiện tại của mình (Hoàng Nam xếp thứ 488 thế giới thời điểm đăng ký tham dự giải đấu), trong khi các tay vợt tham dự Gwangju Challenger hầu hết đều nằm trong tốp 300 thế giới, ngoại trừ một số tay vợt nước chủ nhà Hàn Quốc được nhận vé đặc cách.

Thứ hạng trên của Hoàng Nam cũng chỉ đủ để giúp anh xếp thứ hai trong danh sách các tay vợt dự phòng cho vòng loại của giải đấu. Tay vợt quê Tây Ninh sẽ được dự giải nếu một trong số các tay vợt tham dự vòng loại xin rút lui; tuy nhiên, cho đến trước ngày vòng loại khởi tranh, chỉ có duy nhất một gương mặt quyết định không tranh tài, và Shin Sanhui - tay vợt xếp trên Hoàng Nam trong danh sách các vận động viên dự phòng được lựa chọn thay thế.

Giải Quần vợt Challenger Gwangju nằm trong chuỗi 2 giải Challenger tại Hàn Quốc mà Lý Hoàng Nam tham dự trong tháng 4. Đây cũng đồng thời là lần đầu tiên trong năm nay Hoàng Nam chinh chiến các giải thuộc hệ thống này.

Đức Hải