Lý Hoàng Nam vào chung kết giải Quần vợt nhà nghề M15 Kuala Lumpur

Trong buổi thi đấu sáng nay (30/7), tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam (hạng 366 ATP) - đã thắng chóng vánh đối thủ Keisuke Saitoh (Nhật Bản, hạng 833 ATP) ở bán kết đơn nam để giành vé vào chung kết giải Quần vợt nhà nghề M15 Kuala Lumpur tại Malaysia.

quan-vot-1-1659159863.jpg
Thắng chung cuộc 2-0 trước Keisuke Saitoh chỉ sau 1 giờ 21 phút tranh tài, Hoàng Nam đã giành được chiếc vé vào chơi trận chung kết giải quần vợt nhà nghề M15 Kuala Lumpur 

Hoàng Nam bước vào giải đấu này với phong độ ấn tượng và chưa để thua một ván nào trong suốt hành trình vào đến bán kết gặp Keisuke Saitoh.

Tay vợt 21 tuổi người Nhật Bản không gây ra quá nhiều khó khăn cho Lý Hoàng Nam bởi tay vợt quê Tây Ninh thể hiện phong độ ấn tượng. Ở ván đầu tiên, Keisuke Saitoh chỉ đeo bám được Hoàng Nam đến tỉ số 2/2. 3 lần bẻ bàn cầm giao bóng của Keisuke Saitoh giúp Hoàng Nam thắng cách biệt 6/2 ở set đầu.

Sang set 2, Lý Hoàng Nam tiếp tục chơi thăng hoa” thể hiện được đẳng cấp của tay vợt hạt giống số 1. Hoàng Nam thậm chí còn chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội đối thủ khi một mạch vượt lên dẫn 5/0. Những nỗ lực sau đó giúp tay vợt người Nhật thắng được 3 bàn liên tục nhưng vẫn không tránh được thất bại 3/6.

Thắng chung cuộc 2-0 trước Keisuke Saitoh chỉ sau 1 giờ 21 phút tranh tài, Hoàng Nam đã giành được chiếc vé vào chơi trận chung kết với đối thủ người Nhật Bản khác là hạt giống số 2 Yuta Shimizu.

Loại tay vợt Nhật Bản Keisuke Saitoh, Lý Hoàng Nam giành quyền vào chơi trận chung kết đơn nam giải Quần vợt nhà nghề M15 Kuala Lumpur diễn ra ngày mai (31/7). Đối thủ của Hoàng Nam là tay vợt Shimizu Yuta (Nhật Bản, hạng 525 ATP). Tay vợt 23 tuổi này từng xếp hạng 313 ATP năm 2020. Ở vòng 2 trước đó, Hoàng Nam cũng chạm trán tay vợt Nhật Bản khác là Isomura Kokoro và đánh bại đối thủ 2-0.

Việc vào chung kết giúp Lý Hoàng Nam tích lũy được 8 điểm trên Bảng xếp hạng nhà nghề. Nếu vô địch, số điểm mà Hoàng Nam có được là 15 điểm qua đó áp sát tốp 300 ATP.

M.H