Lý Hoàng Nam vào bán kết giải Quần vợt M25 Lucknow tại Ấn Độ

Tay vợt số 1 Việt Nam, Lý Hoàng Nam đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước tay vợt chủ nhà Siddharth Vishwakarma (7/6, 6/3) ở tứ kết giải Quần vợt M25 World Tennis Tour Lucknow đang diễn ra tại Ấn Độ. Với chiến thắng này, Hoàng Nam đã giành vé vào bán kết gặp tay vợt người Ukraine, Eric Vanshelboim.

quan-vot-3-1679721167.jpg
Tay vợt số 1 Việt Nam, Lý Hoàng Nam đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước tay vợt chủ nhà Siddharth Vishwakarma (7/6, 6/3) ở tứ kết giải Quần vợt M25 World Tennis Tour Lucknow

Sau khi thua liền ba giải Challenger 100 ngay vòng một ở Ấn Độ, Hoàng Nam xuống chơi tại hệ thống ITF để tìm lại sự tự tin. Với hạng 245 ATP, Lý Hoàng Nam được chọn làm hạt giống số 1 đơn nam của giải. Đây là giải đấu ở cấp độ thấp hơn so với 3 giải Challenger 100 mà tay vợt Việt Nam tham dự trước đó cũng tại Ấn Độ và đều dừng bước ở vòng 1.

Ở trận đầu nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam đánh bại tay vợt người Mỹ, Dali Blanch (hạng 821 ATP) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3). Ở vòng 2, tay vợt quê Tây Ninh giành chiến thắng khá chật vật 2-1 (6/2, 3/6, 6/3) trước tay vợt người Úc, Blake Ellis (hạng 598 ATP).

Đây là trận đấu mà Hoàng Nam chơi ấn tượng ở ván đầu, thắng cách biệt 6/2. Tuy nhiên ở ván hai, tay vợt Úc chơi hay hơn, thắng 6/3 để cân bằng 1-1. Phải đến ván ba quyết định, Hoàng Nam mới chơi bùng nổ, tận dụng cơ hội tốt hơn để giành chiến thắng 6/3 cùng tấm vé vào tứ kết.
Tại tứ kết, Hoàng Nam tiếp tục gặp thử thách khi đối thủ là một tay vợt của nước chủ nhà, Vishwakarma Siddharth.

Vishwakarma hiện đứng thứ 1002 thế giới và bị đánh giá thấp hơn so với Hoàng Nam thuộc top 300. Nhưng thực tế cho thấy, Lý Hoàng Nam đã khởi đầu không hề dễ dàng. Với lợi thế sân nhà, tay vợt sinh năm 1995 nhập cuộc rất tự tin khi đã sớm bẻ break để dẫn trước tới 4/2. Nhưng Hoàng Nam đã chơi tự tin để làm điều tương tự và quân bình tỉ số 4/4.

Sự giằng co khiến hai tay vợt kéo dài ván 1 đến tỉ số 6/6. Khi đó, họ cần tới loạt tie-break để phân định thắng thua.

quan-vot-1-1679721088.jpg
Tay vợt Việt Nam đã giành quyền vào bán kết giải Quần vợt M25 World Tennis Tour Lucknow

Ở loạt đánh cân não, Lý Hoàng Nam đã thể hiện đẳng cấp tốt hơn. Anh giành những điểm số quan trọng để kết thúc loạt đấu này với tỉ số 7/4. Qua đó, ở ván 1, Lý Hoàng Nam có được lợi thế khi giành thắng lợi với tỉ số 7/6.

Với những gì đã diễn ra ở ván 1, những tưởng một thế trận giằng co sẽ lại kéo dài. Tuy nhiên, có vẻ như tay vợt chủ nhà đã xuống sức. Đồng thời, anh cũng không duy trì được sự tập trung. Do đó, các pha xử lý của Siddharth cũng thiếu đi sự chuẩn xác.

Lý Hoàng Nam đã tận dụng rất tốt thời cơ này. Anh sẵn sàng chơi tấn công kể khi Siddharth cầm giao bóng. Nhờ đó, anh dễ dàng bẻ break của Siddharth để dẫn tới 5/0.

Nhưng sự chủ quan của Hoàng Nam đã khiến Siddharth có một lần bẻ break ngược lại và rút ngắn tỉ số xuống 3/5. Tuy nhiên, Lý Hoàng Nam đã không để đối phương ngược dòng. Anh chơi tập trung ở thời khắc quyết định và giành chiến thắng 6/3 ở ván 2.

Với kết quả này, tay vợt Việt Nam đã giành quyền vào bán kết giải Quần vợt M25 World Tennis Tour Lucknow. Vào bán kết, Hoàng Nam sẽ gặp Eric Vanshelboim. Tay vợt Ukraine là hạt giống số 7 và vừa hạ hạt giống số 4 đồng hương Vladyslav Orlov ở tứ kết. Vanshelboim sinh năm 2001 và xếp 510 thế giới.

Nếu vô địch M25 Lucknow, Hoàng Nam sẽ được cộng thêm 25 điểm, cùng số tiền thưởng 3.600 USD (khoảng 85 triệu đồng).

Đ.H