Lý Hoàng Nam trở lại tốp 500 thế giới

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã đón nhận tin rất vui khi có bước thăng tiến mạnh trên Bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề Thế giới (ATP).

Theo đó, Lý Hoàng Nam đã tích lũy thêm 4 điểm để có bước nhảy vọt 21 bậc lên vị trí thứ 487 với 85 điểm. Với thứ hạng này, Hoàng Nam đã chính thức trở lại tốp 500 thế giới sau khoảng thời gian ngắn tụt hạng do không thi đấu các giải nhà nghề.

quan-vot-1-1721227999.jpg

Trong thời gian vừa qua, Lý Hoàng Nam tham dự khá nhiều các giải M15 và M25 tại Hong Kong và Thiên Tân (Trung Quốc), đã thu về kết quả tương đối khả quan.

Sau 2 giải Quần vợt Nhà nghề M15 ở Hong Kong và 1 giải Quần vợt nhà nghề M15 Thiên Tân chơi không thực sự tốt khi đều bị loại từ sớm, Hoàng Nam đã xuất sắc lọt vào bán kết M15 Thiên Tân 2.

Sau đó, Lý Hoàng Nam tranh tài ở giải M25 Thiên Tân, giành 2 chiến thắng liên tiếp trước đại diện chủ nhà - Wang Aoran - và tay vợt người Philippines - Alberto Lim - trước khi gác vợt trước hạt giống số 4 - Evgeny Donskoy - sau 2 set.

Hiện, Hoàng Nam đang tham dự giải Quần vợt nhà nghề M25 Thiên Tân 2, đã có khởi đầu suôn sẻ khi chiến thắng trước đại diện đến từ Thái Lan - Wishaya Trongcharoenchaikul.

Theo kế hoạch, kết thúc hành trình du đấu tại Trung Quốc, Hoàng Nam trở về Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu trong nước và quốc tế trong thời gian tới.

quan-vot-2-1721227999.jpg
Bảng xếp hạng mới nhất vừa được Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề Thế giới (ATP) công bố
Đ.H