Lý Hoàng Nam tranh tài ở giải Kobe Challenger ATP 80 thứ ba liên tiếp tại Nhật Bản

Trong tuần này, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - sẽ tiếp tục tranh tài ở giải Kobe Challenger ATP 80 thứ ba liên tiếp ở Nhật Bản trong nỗ lực cải thiện thứ hạng trên Bảng xếp hạng thế giới. Đây là giải ATP 80 - một trong những giải có đẳng cấp cao nhất mà Lý Hoàng Nam được dự từ trước đến nay.

quan-vot-1-1668409714.jpg
Lý Hoàng Nam tranh tài ở giải Kobe Challenger ATP 80 thứ 3 liên tiếp tại Nhật Bản

Sau khi thi đấu ở 2 giải Matsuyama Challenger và Keio Challenger, tay vợt số một Việt Nam sẽ tiếp tục bước vào giải Kobe Challenger ở Nhật Bản. Với thứ hạng 251 trên Bảng xếp hạng thế giới, Hoàng Nam không được xếp hạng hạt giống tại giải.

Theo kết quả bốc thăm thi đấu, ở vòng đấu đầu tiên, Hoang Nam sẽ đối đầu với tay vợt đến từ Bồ Đào Nha, Frederico Ferreira Silva, tay vợt hiện đang xếp hạng hạng 275 thế giới. Theo nhận định của ggiới chuyên môn, đây là đối thủ vừa tầm để Hoàng Nam hướng đến mục tiêu tiến sâu ở giải đấu này.

Tại Kobe Challenger ATP 80, những thách thức với Hoàng Nam là không nhỏ khi những tay vợt đẳng cấp cũng tham gia và được xếp hạt giống, trong đó có tay vợt hạng 84 thế giới - Christopher O'Connell.

Nếu như ở giải Keio Challenger ATP 80, Hoàng Nam sớm bị loại ở vòng đấu đầu tiên thì đến giải Matsuyama Challenger ATP 80, Hoàng Nam đã vào đến bán kết. Mặc dù để thua trong trận đấu này, nhưng đây cũng là thành tích tốt nhất của Hoàng Nam khi tham dự các giải nhà nghề ATP Challenger 80 từ trước tới nay.

Dù thất bại, Lý Hoàng Nam vẫn thiết lập cột mốc mới trong sự nghiệp khi lần đầu tiên vào bán kết một giải thuộc hệ thống Challenger 80 sau 14 lần tham dự. Anh sẽ có thêm 30 điểm ATP cùng tiền thưởng 2510 USD (khoảng 63 triệu đồng).

P.L