Lý Hoàng Nam tiến vào tứ kết giải Quần vợt M15 Nakhon Thái Lan

Thể hiện sự vượt trội so với tay vợt người Nhật Bản Yamasaki, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã cụ thể hoá bằng chiến thắng cách biệt 2-0, qua đó lọt vào tứ kết giải Quần vợt ITF World Tour M15 Nakhon Si Thammarat đang diễn ra tại Thái Lan.

Vượt qua tay vợt nước chủ nhà Thái Lan Siwanat ở trận ra quân, tay vợt Lý Hoàng Nam lọt vào vòng 2 diễn ra trưa nay (22/2) gặp tay vợt Yamasaki. Đây là tay vợt người Nhật Bản đang đứng hạng 918 thế giới đến với giải Nakhon từ vòng loại.

Với thứ hạng 549 thế giới được xếp là hạt giống số 5 của giải, Lý Hoàng Nam đã thể hiện sự nhỉnh hơn so với tay vợt người Nhật Bản có cùng 26 tuổi với mình. Bất chấp Yamasaki có những cú giao bóng hiểm hóc với 9 lần ăn điểm trực tiếp, nhưng tay vợt của câu lạc bộ Hải Đăng Tây Ninh vẫn hoá giải được đối thủ.

hoangnam-1708587353.webp
Lý Hoàng Nam có 2 trận thắng liên tiếp lọt vào tứ kết

Trận đấu khá hấp dẫn ngay trong game đấu đầu tiên khi Yamasaki nắm quyền giao bóng. Ban đầu, Lý Hoàng Nam dẫn 40/15 có 2 cơ hội lấy điểm break nhưng lại không thực hiện được. Sau đó, đến lượt tay vợt người Nhật Bản có đến 5 lần liên tiếp giành điểm “lợi giao” nhưng cũng bỏ qua. Cuối cùng, Hoàng Nam đã trừng phạt đối thủ bằng điểm break quan trọng vượt lên dẫn 1/0. Duy trì được thế trận sau đó, tay vợt gốc Tây Ninh thắng ván đầu với điểm số 6/4.

Ở game đầu ván thứ hai, Lý Hoàng Nam tiếp tục có điểm break nhưng lại để Yamasaki đòi lại ngay lập tức cân bằng điểm số 1/1. Sau khi tay vợt Nhật Bản giữ game giao bóng nâng điểm số lên 2/1, tay vợt số 1 Việt Nam xuất sắc thắng liền 5 game đấu để kết thúc ván với điểm số cách biệt 6/2.

Thắng chung cuộc 2-0 (6/4, 6/2), Lý Hoàng Nam lọt vào tứ kết gặp tay vợt Decamps (Brazil).

Trang Trang