Lý Hoàng Nam lên hạng 554 thế giới

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - tiếp tục đón nhận tin vui trên Bảng xếp hạng thế giới của Hiệp hội Quần vợt nhà nghề Thế giới (ATP).

Theo Bảng xếp hạng cập nhật mới nhất (ngày 29/1) của ATP, tay vợt Lý Hoàng Nam đã tăng 3 bậc để vươn lên vị trí thứ 554 thế giới với số điểm 67 được giữ nguyên từ đầu năm đến nay.

Tuần vừa qua, Lý Hoàng Nam vẫn tiếp tục hành trình ở các giải cấp độ ITF ở Ấn Độ, lần này là tại Chennai. Và tại đây, Hoàng Nam đã dễ dàng vượt qua tài năng trẻ của nước chủ nhà - Karan Singh - nhưng đã để thua tay vợt được đánh giá cao hơn - Sandro Kopp - ở vòng đấu sau đó.

quan-vot-1706627192.jpg

Như vậy, sau 3 giải đấu tại Ấn Độ, thành tích tốt nhất của tay vợt quê Tây Ninh là lọt vào tứ kết giải Quần vợt ITF Mandya. Ở 2 giải đấu còn lại, Hoàng Nam đều dừng bước ở vòng 1/8 trước những đối thủ mạnh.

Trong 2 ngày (2 và 3/2), Lý Hoàng Nam cùng đồng đội tham dự trận play-off nhóm II Davis Cup 2024 với đội tuyển Nam Phi tại Hanaka Ocean Park (Từ Sơn, Bắc Ninh).

Sau chiến thắng trước đội tuyển Jordan năm ngoái, đội tuyển Quần vợt Việt Nam đã xuất sắc giành quyền tham dự vòng loại nhóm II Davis Cup 2024. Theo đánh giá của giới chuyên môn, dù đối thủ Nam Phi không mang đến những con bài tốt nhất cho giải đấu lần này, song họ vẫn là đội được đánh giá cao hơn.

Theo thông tin từ Ban huấn luyện, Quần vợt Việt Nam sẽ góp mặt 5 tay vợt gồm: Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Vũ Hà Minh Đức, Nguyễn Văn Phương và Phạm Minh Tuấn, hy vọng các chàng trai chủ nhà sẽ giành vé chính thức có mặt ở nhóm II Davis Cup 2024.