Đội tuyển Brazil chốt danh sách dự World Cup 2022

Để hướng tới hành trình chinh phục World Cup 2022, huấn luyện viên Tite đã chọn xong 26 cái tên góp mặt trong danh sách sơ bộ của đội tuyển Brazil. Và bản danh sách cụ thể vừa được Liên đoàn Bóng đá Brazil công bố vào ngày 7/11.

Theo UOL - hãng tin nổi tiếng Brazil, huấn luyện viên Tite đã chọn 26 cầu thủ đại diện cho Selecao tranh tài tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Qatar. Chiến lược gia 61 tuổi sẽ chính thức công bố danh sách này trong hôm qua theo giờ địa phương.
Và đúng như những dự đoán trước đó của giới chuyên môn, đội hình của 'Những vũ công samba' sẽ gồm toàn "ngôi sao" tên tuổi, mà nhiều người trong số đó đang tỏa sáng ở các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu.
brazil-1667849924.jpeg
Brazil mang binh hùng tướng mạnh sang Qatar

Ông Tite chưa chính thức thông báo nhưng UOL vừa tiết lộ danh tính 26 gương mặt của đội tuyển Brazil dự World Cup 2022. Theo hãng tin này, cựu huấn luyện viên Corinthians mang đến Qatar hàng loạt hảo thủ. Brazil được đánh giá cao nhờ sở hữu một hàng tấn công cực mạnh. Đó là những Neymar, Vinicius, Rodrygo, Antony, Jesus, Pedro, Richarlison, Paquetá và Firmino.

Không những vậy đội bóng 5 lần vô địch thế giới cũng có tuyến giữa khá chất lượng với những tiền vệ giàu sức chiến đấu như Casemiro, Fabinho, Bruno Guimaraes, Fred...

Nỗi lo của Brazil có lẽ chỉ nằm ở hàng phòng ngự khi những Thiago Silva, Marquinhos, Eder Militao hay Dani Alves hoặc đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, hoặc còn quá trẻ. Gia cố lại bộ khung hậu vệ là nhiệm vụ đầu tiên huấn luyện viên Tite phải làm nếu muốn đưa Brazil tiến xa.

Theo tiết lộ của UOL, chỉ 1 cầu thủ Arsenal lên tuyển là Jesus. Bất chấp thể hiện phong độ cực kì ấn tượng từ đầu chiến dịch 2022-2023 nhưng 2 "ngôi sao" Brazil khác của "Pháo thủ" là Gabriel Martinelli, đặc biệt là Gabriel Magalhaes đều không có tên. Việc huấn luyện viên Tite bỏ qua Gabriel Magalhaes là bất ngờ lớn. Bởi lẽ trung vệ của Arsenal thi đấu rất xuất sắc từ đầu mùa, mới nhất là ở trận thắng Chelsea tại vòng 15 Premier League.
Tại World Cup 2022, Brazil nằm ở bảng G cùng Serbia, Thuỵ Sỹ và Cameroon. Selecao bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch thế giới bằng trận gặp Serbia vào 2 giờ ngày 25/11. Nếu thi đấu đúng sức, Neymar cùng đồng đội đủ sức giành vé lọt vào vòng knock-out World Cup 2022 với ngôi đầu bảng.
DANH SÁCH 26 CẦU THỦ BRAZIL DỰ WORLD CUP
THỦ MÔN: Alisson, Ederson và Weverton
HẬU VỆ: Danilo, Dani Alves, Alex Sandro, Alex Telles, Thiago Silva, Marquinhos, Militao và Bremer
TIỀN VỆ: Casemiro, Fabinho, Fred, Bruno Guimaraes, Paqueta và Everton Ribeiro
TIỀN ĐẠO: Neymar, Vini Jr, Raphinha, Antony, Rodrygo, Jesus, Richarlison, Pedro và Firmino
Bảo Ngọc