Lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League: Dortmund sớm có vé đi tiếp

Trong khi Dortmund sớm giành tấm vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp tại bảng F Champions League, đội bóng thành Paris vẫn phải chờ đến lượt trận đấu cuối tại vòng bảng để quyết định tấm vé đi tiếp.

Rạng sáng 29/11, Dortmund có chuyến làm khách của AC Milan ở lượt trận thứ năm bảng F vòng bảng Champions League. Trong trận đấu trên sân San Siro, AC Milan nhập cuộc hứng khởi và có cơ hội lớn khi trung vệ Nico Schlotterbeck dùng tay chơi bóng trong cấm địa. Trọng tài ngay lập tức cho đội chủ nhà hưởng penalty. Tuy nhiên, trên chấm 11m, tiền đạo Olivier Girou lại không thể đánh bại thủ thành Gregor Kobel và bỏ lỡ cơ hội để giúp đại diện Serie A có được bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Bỏ lỡ cơ hội vàng để ghi bàn thắng vươn lên dẫn trước, AC Milan đã phải trả giá đắt. Phút thứ 10, đến lượt chủ nhà phải chịu phạt đền, khi Davide Calabria phạm lỗi với tài năng trẻ Jamie Bynoe-Gittens bên phía đội khách trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11m, đội trưởng Marco Reus đã không bỏ lỡ cơ hội của mình để đánh bại Mike Maignan, mở tỷ số cho Dortmund.

gianh-ve-1701223097.jpg
Dortmund chắc chắn giành một trong hai vé đi tiếp tại bảng F Champions League.

Sau bàn thua, AC Milan nỗ lực đẩy cao đội hình gây sức ép để tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Trong khi đó, Dortmund chủ động hạ thấp đội hình chơi phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà. Dù vậy, những nỗ lực của AC Milan cũng được đền đáp ở phút 37, từ một tình huống phối hợp tấn công, Samuel Chukwueze có tình huống đi bóng lắt léo ở biên rồi tung ra cú dứt điểm căng ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho đại diện Serie A.

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2 AC Milan bị tổn thất lớn về lực lượng khi Malick Thiaw dính chấn thương và phải rời sân ở phút 53. Huấn luyện viên Stefano Pioli hết trung vệ, phải đưa tiền vệ Rade Krunic vào thay. Từ đó, hàng thủ chủ nhà đá thiếu chắc chắn và liên tiếp thủng lưới.

Phút 59, từ tình huống kiến tạo của Marcel Sabitzer, Bynoe-Gittens đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-1 cho Dortmund. Chưa dừng lại ở đó, phút 69, đội trưởng Reus chuyền bóng cho cầu thủ vào thay người Karim Adeyemi ghi bàn nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-1 cho đại diện Bundesliga. Bàn thua này của AC Milan có lỗi không nhỏ của Maignan, người không thể đẩy bóng ra dù cú sút của Adeyemi đi vào chính giữa khung thành.

Trong những phút còn lại, 2 đội đều làm rung chuyển khung gỗ của nhau. Luka Jovic đánh đầu đập cột dọc, còn Niclas Fullkrug sút trúng xà ngang. Tỷ số 3-1 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên đồng nghĩa Dortmund có 10 điểm sau năm trận, chắc chắn đi tiếp do hơn AC Milan và Newcastle năm điểm khi vòng bảng chỉ còn 1 lượt trận đấu nữa là kết thúc.

Như vậy, từ chỗ có cơ hội đi tiếp thấp nhất với chỉ một điểm sau hai lượt đầu, Dortmund trở thành đội đầu tiên vào vòng knock-out tại bảng F, với chiến thắng thứ ba liên tiếp ở Champions League. Trong khi đó, AC Milan bị đẩy xuống vị trí cuối cùng ở bảng đấu tử thần.

go-hoa-1701223097.jpg
Trên chấm 11m, Mbappe tung cú sút quyết đoán, gỡ hòa cho PSG

Ở lượt cuối, AC Milan đến làm khách trên sân Newcastle với mục tiêu không gì khác ngoài ba điểm để nuôi hy vọng đi tiếp. Nhưng ngay cả khi thắng, họ vẫn phải mong Dortmund đá hết sức trên sân nhà để hạ PSG.

Ở lượt trận rạng sáng 29/11, PSG trải qua những giây phút khó khăn để giành được 1 điểm trong trận tiếp đón Newcastle trên sân nhà. Dù phải thi đấu trên sân khách Newcastle đã khiến các fan hâm mộ của PSG choáng váng với bàn thắng mở tỉ số ở phút 24. Almiron tung cú cứa lòng ngoài rìa vòng cấm nhưng bị Gianluigi Donnarumma cản phá. Tuy nhiên, thủ môn người Italia lại đẩy bóng ra đúng tầm dứt điểm của Isak. Tiền đạo 24 tuổi thực hiện cú đá bồi rất nhanh, làm tung lưới PSG.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng cho Newcastle, nhưng ở phút 90+5, hậu vệ Tino Livramento đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau vài phút kiểm tra VAR, trọng tài đã cho PSG hưởng quả phạt đền.

Trên chấm 11m, Mbappe tung cú sút quyết đoán, gỡ hòa cho PSG. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc, PSG và Newcastle cầm chân nhau với tỉ số 1-1.

bxh-1701223097.jpg
Bảng xếp hạng các câu lạc bộ sau lượt trận rạng sáng 29/11

Kết quả và lịch thi đấu lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League

Ngày 29/11

00h45: Lazio 2-0 Celtic

00h45: Shakhtar 1-0 Royal Antwerp

03h00: Feyenoord 1- 3 Atletico Madrid

03h00: Paris SG 1-1 Newcastle

03h00: AC Milan 1-3 Dortmund

03h00: Man City 3-2 Leipzig

03h00: Young Boys 2-0 Crvena Zvezda

03h00: Barcelona 2-1 FC Porto

Ngày 30/11

00h45: Galatasaray - Man Utd

00h45: Sevilla - PSV

03h00: Bayern Munich - Kobenhavn

03h00: Arsenal - Lens

03h00: Real Madrid - Napoli

03h00: Braga - Union Berlin

03h00: Benfica - Inter Milan

03h00: Real Sociedad - Salzburg

Kim Anh (tổng hợp)