Lượt trận thứ ba giải Bóng đá U19 nữ Quốc gia - Cúp Acecook 2024: Hà Nội thắng nghẹt thở

Các trận đấu ở lượt trận thứ ba giải Bóng đá U19 nữ quốc gia - Cúp Acecook 2024 đã diễn ra trong 2 ngày 24 và 25/9. Màn trình diễn ấn tượng đã giúp Zantino Vĩnh Phúc giành được điểm đầu tiên khi cầm hòa Sơn La. Trong khi đó, Hà Nội và Hà Nam đều giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu.

15 giờ 30 ngày 24/9 > Zantino Vĩnh Phúc - Sơn La: 0-0

Để thua ở cả 2 lượt trận đầu tiên, Zantino Vĩnh Phúc đặt quyết tâm có được điểm số đầu tiên trong cuộc chạm trán Sơn La khi tung vào sân đầy đủ các trụ cột như: Phương Thảo, Hà Thị Hào, Ngọc Ánh, Thùy Linh hay Kiều Trinh… Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ bên phía Zantino Vĩnh Phúc thi đấu khá tự tin khi sẵn sàng gây khó dễ cho Sơn La - đội bóng vốn được đánh giá mạnh hơn. Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Lường Văn Chuyên đặt niềm tin những cầu thủ quan trọng như: Đèo Ky Chun, Quàng Thị Hương Lan hay Mai Hương, Thu Phương. Các cô gái đến từ miền sơn cước có cơ hội nguy hiểm nhưng các tiền đạo lại bỏ lỡ đáng tiếc.

vinhphuc-sonla-1727271974.jpg

Lò Thị Hoài Vy có ít nhất 2 cú dứt điểm nguy hiểm khác nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Trong khi đó, Zantino Vĩnh Phúc tấn công dựa trên niềm cảm hứng mang tên Phương Thảo. Nhưng một mình cô là chưa đủ để mang về bàn thắng cho đội bóng này.

Bước sang hiệp 2, không có nhiều điều chỉnh về chiến thuật đến từ huấn luyện viên của cả 2 đội. Sơn La rất muốn ghi bàn nhưng các mũi công của họ không đủ sắc sảo. Ngược lại, các cầu thủ Zantino Vĩnh Phúc lại hài lòng với 1 điểm. Họ tập trung bảo toàn kết quả hòa và khiến các chân sút Sơn La gặp nhiều khó khăn. Kết thúc trận đấu, Sơn La hòa Zantino Vĩnh Phúc với tỉ số 0-0.

15 giờ 30 ngày 25/9 > TP.HCM - Hà Nội: 0-1

Trận đấu tâm điểm của vòng 3 giải U19 nữ Quốc gia - Cúp Acecook 2024 là cuộc đọ sức giữa Hà Nội và TP.HCM. Rất cần điểm số để tiếp tục bám đuổi ngôi đầu, Hà Nội nỗ lực tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Trong khi đó, TP.HCM chơi chậm và chắc chắn, họ không vội vàng đáp trả đối thủ của mình.

Hiệp 1 diễn ra với thế trận cân bằng. Hà Nội chưa thể tạo ra sức ép đủ lớn để có thể ghi bàn thắng. Các đợt tấn công của đội bóng Thủ đô không đủ sắc sảo và TP.HCM có thể hóa giải thành công. 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

tphcm-hanoi-1727272000.jpg

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Đặng Quốc Tuấn bắt đầu có điều chỉnh về nhân sự. Thực tế, Hà Nội vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên phá khung thành của đối thủ. Hàng phòng ngự TP.HCM được tổ chức tốt và kiên trì đeo bám đối thủ. Nhưng trước các pha tấn công ngày một nguy hiểm của Hà Nội, các hậu vệ TP.HCM không thể đứng vững.

Phút 73, Đặng Thị Duyên xử lý bóng thông minh và dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số trận đấu cho Hà Nội. Bất ngờ để thua, huấn luyện viên Lưu Ngọc Mai yêu cầu học trò lập tức dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khoảng thời gian 20 phút còn lại không đủ để đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác làm nên khác biệt. Họ chấp nhận kết quả thua tối thiểu 0-1 trước Hà Nội.

Cầu thủ ghi bàn:

Hà Nội: Đặng Thị Duyên 73′.

18 giờ ngày 25/9 > Thái Nguyên T&T - Phong Phú Hà Nam: 0-1

Cặp đấu cuối cùng lượt trận thứ ba là cuộc đối đầu giữa U19 nữ Thái Nguyên T&T và U19 nữ Phong Phú Hà Nam diễn ra lúc 18 giờ. Kết quả chung cuộc, các cô gái Hà Nam đã thắng đối thủ đến từ xứ chè với tỉ số 1-0.

Cầu thủ ghi bàn:

Phong Phú Hà Nam: Lưu Hoàng Vân 90’+3.

thainguyen-hanam-1727272201.jpg
T.H