Lượt trận thứ tư vòng bảng Europa League: Liverpool thua sốc trên đất Pháp

Được đánh giá cao hơn nhưng Liverpool đã bất ngờ gục ngã trong chuyến làm khách của Toulouse ở lượt trận thứ tư bảng E, vòng bảng Europa League.

Rạng sáng 10/11, Liverpool có chuyến làm khách trên sân Stadium de Toulouse của Toulouse ở lượt trận thứ tư, bảng E Europa League. The Kops đã toàn thắng cả 3 trận đấu trước đó, trong khi đội chủ nhà đã thắng 1, hòa 1 và thua 1.

Huấn luyện viên Jurgen Klopp sử dụng khá nhiều cầu thủ dự bị ở trận đấu này như: Caoimhin Kelleher, Jarell Quansah hay Wataru Endo. Ngay ở phút thứ tư, cơ hội nguy hiểm đầu tiên đã đến với Liverpool khi Luis Diaz đánh đầu ngược từ cú đá phạt của Cody Gakpo. Tuy nhiên, bóng đã đập trúng xà ngang. Ở những phút sau đó, Liverpool tiếp tục là những người kiểm soát thế trận và lần lượt Alexis Mac Allister, Joel Matip hay Ben Doak tung những pha dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Guillaume Restes.

liverpool-1699576536.jpg
Toulouse tạo nên bất ngờ trước Liverpool

Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà sẵn sàng thực hiện những đường phản công chớp nhoáng ngay khi có cơ hội. Phút 36, Liverpool đã phải trả giá vì những tình huống phung phí cơ hội. Kostas Tsimikas lóng ngóng để Aron Dønnum cướp bóng bên phần sân nhà. Tiền vệ áo số 15 dẫn bóng xuống thẳng vòng cấm của The Kops rồi dứt điểm tung lưới thủ thành Kelleher.

Sang hiệp 2, Toulouse vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Họ suýt ghi được bàn thứ hai khi Thijs Dallinga thoát xuống rồi thực hiện đường chuyền cho Gabriel Suazo dứt điểm. Tuy nhiên, Dallinga cũng đã việt vị trước đó.

Chỉ 2 phút sau, lại là Dallinga thoát xuống rồi dứt điểm tung lưới Liverpool. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì tiền đạo người Hà Lan đã phạm lỗi với Joel Matip trước khi ghi bàn.

Trước lối chơi chủ động của Toulouse, các cầu thủ bên phía Liverpool bị ngợp trước sức ép của đội chủ nhà. Cơ hội rõ ràng duy nhất của "Lữ đoàn đỏ" ở 10 phút đầu hiệp 2 chỉ là tình huống thoát xuống rồi dứt điểm ra ngoài của Mohamed Salah.

Đến phút 58, Liverpool đã bị thủng lưới lần 2. Thijs Dallinga nhận bóng trong vòng cấm The Reds rồi tung cú dứt điểm chìm vào góc xa, nâng tỉ số lên 2-0 cho Toulouse. Ít phút sau, Suazo một lần nữa đưa được bóng vào lưới Liverpool sau pha dốc bóng từ phần sân nhà và phối hợp với Niklas Schmidt. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn không được công nhận vì lỗi việt vị của Schmidt.

Phút 74, hy vọng được thắp lên cho Liverpool khi Cristian Casseres phản lưới nhà sau 1 pha bóng hỗn loạn trong vòng cấm. Dù vậy, chỉ 2 phút sau, Toulouse đã tái lập khoảng cách 2 bàn khi Frank Magri lao vào dưới điểm từ đường căng ngang của Gabriel Suazo.

Đến lúc này, Liverpool mới vùng lên mạnh mẽ. Tuy nhiên, phải đến phút 89, họ mới ghi được bàn thứ hai sau pha độc diễn và dứt điểm quyết đoán bằng chân trái của Diogo Jota. Kịch tính đến ở phút bù thứ bảy của hiệp 2, những giây cuối cùng, khi trung vệ Jarell Quansah đá bồi trong cấm địa từ tình huống lập bập, để gỡ 3-3. Trọng tài người Bulgaria Georgi Kabakov ban đầu công nhận bàn bằng cách chỉ tay về điểm giao bóng, nhưng VAR Dragomir Draganov gọi ông ra xem lại tình huống bóng chạm tay tiền vệ Alexis Mac Allister.

liverpool-thua-tran-1699576536.jpg
Liverpool chấm dứt chuỗi toàn thắng tại Europa League

Pha quay chậm cho thấy sau khi tiền vệ Argentina đỡ ngực, bóng nảy sang cánh tay anh. Ông Kabakov quyết định hủy bàn thắng của Quansah, đồng nghĩa Toulouse bảo toàn chiến thắng chung cuộc 3-2.

Thất bại sát nút khiến Liverpool lỡ cơ hội giành suất đi tiếp sớm, nhưng họ vẫn dẫn đầu bảng E. Trong khi đó, chiến thắng này đưa Toulouse lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng, nhiều hơn Union Saint-Gilloise 3 điểm. Đây là một kết quả có phần bất ngờ bởi Toulouse mới đoạt danh hiệu lớn trong lịch sử - Cup Pháp năm 2023 - giúp họ giành suất dự Europa League mùa này. Họ có tiền đạo Yanis Begraoui - đồng đội cũ của Nguyễn Quang Hải tại Pau FC. Theo Opta, Toulouse là câu lạc bộ đứng vị trí 136 thế giới, thấp hơn cả 20 đội Ngoại hạng Anh. Ở Ligue 1, họ đang đứng vị trí 14 trong 18 đội tại giải.

Ở lượt đấu tới, vẫn tiếp tục được chơi trên sân nhà để tiếp đón đội bóng nước Bỉ. Trong khi đó, Liverpool sẽ trở về Anfield để đối đầu LASK.

bxh-sau-vong-4-europa-league-1699576537.jpg
Bảng xếp hạng sau lượt trận rạng sáng ngày 10/11

Kết quả các trận đấu lượt trận thứ tư vòng bảng Europa League

Ngày 10/11

00h45: Ajax 0-2 Brighton

00h45: LASK 3-0 Union Saint-Gilloise

00h45: Toulouse 3-2 Liverpool

00h45: Rennes 2-1 Panathinaikos

00h45: Maccabi Haifa 1-2 Villarreal

00h45: Servette 1-1 Sheriff

00h45: Slavia Praha 2-0 AS Roma

00h45: Karabakh 0-1 Leverkusen

03h00: Freiburg 5-0 TSC

03h00: West Ham 1-0 Olympiacos

03h00: AEK Athens 0-2 Marseille

03h00: Rangers 2-1 Sparta Praha

03h00: Betis 4-1 Aris Limassol

03h00: Atalanta 1-0 Sturm

03h00: Sporting CP 2-1 Rakow Czestochowa

03h00: Hacken 1-3 Molde

Phương Anh (tổng hợp)