Lượt đi Vòng 1/8 Champions League > Villarreal - Juventus (3 giờ ngày 23/2): Chuyến làm khách đầy khó khăn của “Lão bà”

Nhà vô địch Europa League sẽ hướng đến mục tiêu với tham vọng cao hơn, xa hơn tại Champions League khi họ sẽ có cuộc chạm trán Juventus tại vòng 1/8 Champions League. Trận lượt đi giữa 2 đội diễn ra tại sân La Ceramica.

Dù gặt hái những thành tựu tại đấu trường Europa League, thế nhưng huấn luyện viên Unai Emery vẫn không phải là một chiến lược gia xuất sắc tại Champions League. Tại vòng bảng Champions League mùa này, họ chỉ để thua 1 đối thủ duy nhất là Manchester United, đặc biệt là chiến thắng kịch tính 3-2 trước Atalanta ở lượt trận cuối bảng F để mang về tấm vé vào vòng knock-out lần đầu tiên kể từ năm 2009.

Phong độ gần đây của “Tàu ngầm vàng” cũng hết sức ấn tượng khi họ giành được 10 điểm sau 4 trận bất bại gần nhất ở La Liga và cũng chỉ để thủng lưới 1 bàn trong những trận đấu đó. Tại Champions League, đây là lần thứ 3 họ vượt qua vòng bảng, trong 2 lần trước đó họ đều dừng bước trước Arsenal ở mùa 2005-2006 và 2008-2009.

Villarreal vượt qua vòng bảng Champions League mùa này với ngôi nhì bảng F

Chuỗi thành tích ấn tượng trong thời gian qua tại La Liga giúp thầy trò huấn luyện viên Unai Emery vươn lên vị trí thứ 6 tại giải và chỉ còn cách tốp 4 với cách biệt 3 điểm ít hơn. Điều này giúp Villarreal có được sự tự tin nhất định trước cuộc tiếp đón Juventus trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa giải năm nay.

Dù giành được 5 chiến thắng trong 6 trận tại vòng bảng Champions League mùa giải này, thế nhưng những gì mà thầy trò của Massimiliano Allegri thể hiện chưa thực sự thuyết phục với người hâm mộ. Họ chỉ giành được ngôi đầu bảng H nhờ vào việc Zenit cầm chân Chelsea 3-3 trong lượt trận cuối cùng tại vòng bảng, qua đó đưa họ vào lá thăm may rủi khi đối đầu với Villarreal tại vòng 1/8.

Trận hòa 1-1 trước Torino vào cuối tuần trước trong trận derby thành Turin khiến “Lão bà” lại tiếp tục chùn bước trước cuộc đối đầu quan trọng này. Nhà vô địch Champions League mùa 1995-1996 đã có lần thứ 8 liên tiếp góp mặt tại vòng knock-out nhưng họ đã trải qua 2 lần liên tiếp dừng bước tại vòng 1/8 khi để thua trước Lyon và Porto trong 2 mùa giải gần nhất.

Chính vì vậy, dù có cơ hội đối đầu với đối thủ không được đánh giá quá cao tại Champions League, nhưng nỗi lo cho Bianconeri vẫn còn đó. Hơn nữa đây cũng mới là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở một trận đấu chính thức, nhưng trước đó Villarreal từng đánh bại Juventus 4-1 trong một trận giao hữu diễn ra vào năm 2009.

Juventus sẽ có chuyến làm khách cực kỳ khó khăn trên đất Tây Ban Nha

Villarreal chào đón sự trở lại của Yeremi Pino sau án treo giò ở trận gặp Atalanta, nhưng sự vắng mặt của tiền đạo chủ lực Gerard Moreno vẫn là điều đáng lo ngại với Unai Emery. Francis Coquelin và Ruben Pena tiếp tục vắng mặt vì chấn thương, còn Etienne Capoue và Giovani Lo Celso chưa chắc chắn về khả năng ra sân thi đấu.

Trong khi đó, Juventus chào đón sự trở lại của Danilo sau án treo giò ở giải quốc nội. Còn Federico Bernardeschi, Federico Chiesa và Giorgio Chiellini tiếp tục nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương. Dusan Vlahovic và Alvaro Morata sẽ là bộ đôi trên hàng tấn công của Juventus trong chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha.

Villarreal có nhiều cơ hội để không để thất bại trước Juventus trong trận lượt đi trên sân nhà La Ceramica. Đây chắc chắn là một trận đấu dễ đi khó về với “Lão bà” khi họ đang không cho thấy sự ổn định về mặt phong độ ở đấu trường quốc nội trong thời gian gần đây. Kết quả hòa trong trận lượt đi giữa hai đội sẽ phù hợp với tình thế của cả hai đội vào lúc này.

Đội hình dự kiến:

Villarreal: Asenjo; Foyth, Albiol, Torres, Pedraza; Trigueros, Capoue, Parejo; Chukwueze, Dia, Danjuma

Juventus: Szczesny; Cuadrado, Danilo, De Ligt, Sandro; Locatelli, Zakaria, Rabiot; Arthur; Morata, Vlahovic

Dự đoán: Villarreal 1-1 Juventus

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League:

Sporting CP 0-5 Man City

PSG 1-0 Real Madrid

Red Bull Salzburg 1-1 Bayern Munich

Inter Milan 0-2 Liverpool

Ngày 23/2:

03h00: Chelsea - Lille

03h00: Villarreal - Juventus

Ngày 24/2:

03h00: Benfica - Ajax

03h00: Atletico Madrid - Manchester United

Vĩnh Toàn