Lượt đi tứ kết Europa League: "Lão bà" nhọc nhằn giành chiến thắng

Có lợi thế sân nhà nhưng Juventus phải rất khó khăn để giành thắng lợi trước Sporting Lisbon ở lượt đi tứ kết Europa League.

Rạng sáng 14/4, Juventus đã bước vào trận lượt đi tứ kết Europa League với Sporting tại sân nhà Allianz. "Lão bà" lên tinh thần rất cao bởi đây là sân chơi có thể giúp họ giành vé dự Champions League mùa tới.

Huấn luyện viên Allegri sử dụng sơ đồ 3-4-3. Đá chính trên hàng công là bộ ba Di Maria - Milik - Chiesa. Trong khi đó, Vlahovic phải ngồi dự bị. Bên kia chiến tuyến, Sporting Lisbon cũng áp dụng sơ đồ 3-4-3 ở chuyến làm khách này.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra rất quyết liệt với những màn tranh chấp ở khu vực giữa sân. Cơ hội đầu tiên của Juventus được tạo ra ở phút 12 với cú dứt điểm của Federico Chiesa. Tuy nhiên, thủ thành Adan đã kịp phản xạ cứu thua cho Sporting.

Với đấu pháp phòng ngự - phản công, Sporting tạo ra khá nhiều cơ hội trong hiệp 1. Họ đã có ít nhất 2 tình huống ngon ăn để mở tỉ số nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

juventus-1681436920.jpg
Juventus tạo được lợi thế mong manh ở lượt đi tứ kết Europa League

Phút 40, trọng tài cho dừng trận khi thủ môn Wojciech Szczesny của Juventus bị đau ở vùng ngực. Sau khi được đội ngũ y tế tư vấn, cựu thủ môn Arsenal quyết định rời sân.

Dù đã được huấn luyện viên Max Allegri cùng đồng đội động viên nhưng Szczesny vẫn không kìm được nước mắt. Khi thủ môn sinh năm 1990 tiến vào đường hầm, những tiếng vỗ tay vang lên khắp khán đài sân Allianz. Theo báo chí Italy, Szczesny đã được đưa đi kiểm tra ngay sau đó. Tim của tuyển thủ Ba Lan đập nhanh hơn bình thường nhưng mọi chuyện đã ổn.

Bước sang hiệp 2, thế trận không được cải thiện đáng kể. Juventus vẫn gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự - phản công của Sporting.

Phải tới phút 73 của trận đấu, Juventus mới khai thông thế bế tắc. Từ cú đánh đầu của Vlahovic, hàng thủ của Sporting rơi vào thế lúng túng. Ngay lập tức, trung vệ Federico Gatti đã đá bồi dễ dàng đưa Juventus vượt lên dẫn trước. Đây là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Federico Gatti trong màu áo Juventus.

Ở thời điểm cuối trận, huấn luyện viên Allegri đã tung Paul Pogba vào sân. Trong khi đó, Sporting vùng lên tấn công mạnh mẽ. Thủ thành Perin đã phải hơn 2 lần cứu thua, giúp Juventus bảo toàn mành lưới.

Chung cuộc, Juventus đánh bại Sporting 1-0 ở lượt đi tứ kết Europa League. Đây là lợi thế khá mong manh. Sporting Lisbon vẫn còn nguyên cơ hội lật ngược thế cờ khi thi đấu trận lượt về trên sân nhà vào giữa tuần sau.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Europa League 2022-2023

Ngày 13/4

23h45: Feyenoord 1-0 AS Roma

Ngày 14/4

02h00: Man United 2-2 Sevilla

02h00: Juventus 1-0 Sporting CP

02h00: Leverkusen 1-1 Union Saint-Gilloise

Kim Anh