Lượt đi Bán kết Champions League > Manchester City - Real Madrid (2 giờ ngày 27/4): Đại chiến ở Etihad

Trận Man City gặp Real Madrid trong khuôn khổ vòng bán kết Champions League mùa giải 2021-2022 được xem là một trận đại chiến thực sự. Với đẳng cấp hiện tại, thật khó để dự đoán trước bất kỳ điều gì sẽ diễn ra trên sân Etihad trong trận lượt đi.

Để có mặt trong vòng đấu bán kết Champions League mùa này, Man City đánh bại Atletico Madrid 1-0 với tổng tỉ số sau 2 lượt trận. Bên cạnh mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League, mục tiêu chinh phục danh hiệu Champions League cũng là điều mà đoàn quân của Pep Guardiola đang hướng đến sau thất bại ở đấu trường FA Cup.

Trận thua gần nhất trên sân nhà của Man City ở đấu trường Champions League diễn ra vào tháng 9/2018, khi đó họ để thua Lyon 1-2. Trong 2 trận đấu gần nhất trên sân Etihad ở giải đấu này, họ cũng giữ sạch lưới sau trận hòa trước Sporting CP không bàn thắng và đánh bại Atletico Madrid 1-0.

1-man-city-quyet-som-gianh-uu-the-1650954400.jpg
Man City quyết tâm sớm giành lợi thế trước trận lượt về diễn ra sau đó 1 tuần

Thế nhưng hàng thủ của Man City lại đang gặp những áp lực không nhỏ khi đối đầu với Real Madrid khi đại diện của La Liga có phong độ ghi bàn trên sân khách cực kỳ ấn tượng. Nếu vượt qua Los Blancos ở vòng đấu này, ông Pep Guardiola sẽ là huấn luyện viên đầu tiên loại Real Madrid đến 3 lần ở các vòng loại trực tiếp tại đấu trường Champions League.

Trong trận thi đấu sân khách gần nhất tại Champions League, Real Madrid cũng đã đánh bại một đại diện khác đến từ bóng đá Anh là Chelsea. Los Blancos giành chiến thắng 3-1 trước đội bóng thành London trên sân Stamford Bridge. Dù đã có những khó khăn trong trận lượt về gặp The Blues nhưng họ vẫn giành chiến thắng sau 120 phút căng thẳng tại sân Santiago Bernabeu với tổng tỉ số 5-4 sau 2 lượt trận.

Tại đấu trường La Liga, Real Madrid cũng đang đứng trước cơ hội lớn để giành danh hiệu vô địch khi họ đang có cách biệt 15 điểm so với đội nhì bảng Barcelona khi chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc. Trận đấu gần nhất của họ trước khi bước vào cuộc đối đầu với Man City là chiến thắng 3-1 trước Osasuna và chỉ cần giành ít nhất 1 điểm nữa để giúp họ trở thành tân vương của giải đấu.

2-karim-benzema-duoc-chu-y-1650954409.jpg
Karim Benzema chắc chắn là cái tên được hàng thủ Man City phải lưu ý đến

Trong lịch sử, chưa có bất kỳ đội bóng nào có thể đánh bại 2 đội bóng Anh khi thi đấu trên sân khách ở các vòng loại trực tiếp trong một mùa giải tại Champions League. Trận lượt đi gặp Man City tại Etihad sẽ là lần thứ 7 hai đội gặp nhau, lần đối đầu gần nhất kết thúc với chiến thắng 2-1 của Man “xanh” ở vòng 1/8 mùa giải 2019-2020.

Trận đấu giữa hai đội có hàng công khá mạnh ở mùa giải này sẽ khiến cuộc đối đầu tại Etihad trở nên khó đoán trước được điều gì sẽ diễn ra. Nhưng với sự ủng hộ của các cổ động viên nhà, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ quyết tâm tạo nên lợi thế trước trận lượt về giữa 2 đội tại Santiago Bernabeu diễn ra vào một tuần sau đó.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Dias, Laporte, Zinchenko; Silva, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Jesus, Sterling

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Nacho, Marcelo; Kroos, Camavinga, Modric; Valverde, Benzema, Vinicius Junior

Dự đoán: Man City 2-1 Real Madrid

Lịch thi đấu Bán kết Champions League 2021-2022

Ngày 27/4

02h00: Manchester City - Real Madrid

Ngày 28/4

02h00: Liverpool - Villarreal

Ngày 4/5

02h00: Villarreal - Liverpool

Ngày 5/5

02h00: Real Madrid - Manchester City

Vĩnh Toàn