Lượt 1 vòng bảng Champions League > Dinamo Zagreb – Chelsea (23 giờ 45 ngày 6/9): Khắc phục điểm yếu

Chelsea bắt đầu chiến dịch UEFA Champions League mùa giải 2022-2023 bằng trận làm khách trên sân Maksimir của Dinamo Zagreb. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đặt mục tiêu giành chiến thắng để có màn khởi động ấn tượng tại đấu trường châu Âu sau giai đoạn đầu mùa tương đối chật vật ở đấu trường quốc nội.

Trước khi bước vào lượt trận đầu tiên tại Vòng bảng Champions League mùa này, Chelsea vừa có chiến thắng nhọc nhằn trước West Ham United trên sân nhà Stamford Bridge. Trận thắng trước đối thủ trong trận derby thành London giúp The Blues vươn lên vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng và kém vị trí trong tốp 4 với cách biệt 3 điểm.

Hàng thủ của Chelsea cũng bộc lộ ra những vấn đề khi đã để thủng lưới đến 9 bàn, thậm chí có thể là 10 nếu bàn thắng của West Ham trong trận đấu diễn ra vào cuối tuần trước được công nhận nếu công nghệ VAR không vào cuộc. Bên cạnh đó, hàng công của đội khách cũng không tỏ ra sắc sảo khi những pha lên bóng thường dễ bị bắt bài.

1-chelsea-gianh-tron-3-diem-1662429951.jpg
Chelsea hướng đến mục tiêu chiến thắng để có màn khởi động tốt tại đấu trường châu Âu

Ở đấu trường Champions League mùa trước, Chelsea dừng bước ở vòng tứ kết khi để thua trước Real Madrid sau quãng thời gian thi đấu 120 phút trong trận lượt về. Rõ ràng là The Blues được đánh giá cao ở đấu trường cao nhất của bóng đá châu Âu trong những năm gần đây và gần như Dinamo Zagreb không phải là đối thủ của họ.

Trong khi Chelsea vào thẳng vòng bảng Champions League mùa này thì Dinamo Zagreb lại phải trải qua cuộc hành trình gian nan từ vòng sơ loại thứ 2. Họ đánh bại lần lượt các đội bóng như Shkupi (Bắc Macedonia), Ludorogets Razgrad (Bulgaria) và Bodo/Glimt (Na Uy) để có mặt tại vòng bảng mùa giải này.

Ở mùa trước, các nhà vô địch Croatia dừng bước ở vòng play-off của Champions League và phải chơi tại đấu trường Europa League. Khi chơi ở đấu trường hạng hai châu Âu, họ dừng bước ở vòng knock-out play-off khi để thua trước Sevilla.

2-dinamo-zagreb-lan-dau-gap-chelsea-1662429951.jpg
Dinamo Zagreb sẽ có lần đầu tiên đối đầu với Chelsea trong lịch sử

Đoàn quân của huấn luyện viên Ante Cacic vẫn tỏ ra vượt trội ở đấu trường quốc nội khi giành 22 điểm sau 8 vòng đấu tại giải Vô địch Quốc gia Croatia. Họ đang có cách biệt 8 điểm so với đội xếp nhì bảng và có tinh thần thoải mái trước cuộc tiếp đón Chelsea tại đấu trường Champions League.

Đây cũng mới chỉ là lần đầu tiên hai đội gặp nhau trong lịch sử dù đã có nhiều mùa góp mặt tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Dù đang gặp phải những vấn đề ở hàng thủ cũng như hàng công vẫn phụ thuộc nhiều vào Raheem Sterling, nhưng rõ ràng Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn và một chiến thắng là điều mà thầy trò HLV Thomas Tuchel hướng đến trong ngày mở màn vòng bảng Champions League 2022-2023.

Đội hình dự kiến

Dinamo Zagreb: Livakovic; Ristovski, Sutalo, Peric, Ljubicic; Spikic, Ademi, Ivanusec, Orsic; Petkovic, Baturina

Chelsea: Arrizabalaga; Fofana, Chalobah, Koulibaly; James, Jorginho, Kovacic, Chilwell; Mount, Sterling; Havertz

Dự đoán: Dinamo Zagreb 1-2 Chelsea

Lịch thi đấu Lượt 1 Vòng bảng Champions League 2022-2023

Ngày 6/9

23h45: Dinamo Zagreb - Chelsea

23h45: Borussia Dortmund - Copenhagen

Ngày 7/9

02h00: Red Bull Salzburg - AC Milan

02h00: Celtic - Real Madrid

02h00: RB Leipzig - Shakhtar Donetsk

02h00: Sevilla - Manchester City

02h00: PSG - Juventus

02h00: Benfica - Maccabi Haifa

23h45: Ajax - Rangers

23h45: Eintracht Frankfurt - Sporting CP

Ngày 8/9

02h00: Napoli - Liverpool

02h00: Atletico Madrid - Porto

02h00: Club Brugge - Bayer Leverkusen

02h00: Barcelona - Viktoria Plzen

02h00: Inter Milan - Bayern Munich

02h00: Tottenham Hotspur - Marseille

Vĩnh Toàn