Lượng khách quốc tế duy trì ở mức tốt, đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 4/2024 đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 4 tháng đầu năm nay, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.

du-lich-tang-truong-tot-1714623997.jpg
 Du lịch Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa, lượng khách quốc tế vẫn duy trì ở mức tốt. Ảnh: internet

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, du lịch Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa, tuy nhiên lượng khách quốc tế vẫn duy trì ở mức tốt, đạt trên 1,5 triệu lượt trong tháng này. Đáng mừng, tổng lượng khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm nay cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch, cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ hai, đạt 1,25 triệu lượt (chiếm 20%), tiếp theo là Đài Loan ở vị trí thứ ba (418 nghìn lượt), Mỹ ở vị trí thứ tư (301 nghìn lượt), Nhật Bản ở vị trí thứ năm (235 nghìn lượt).

Trong tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia (181 nghìn lượt), Úc (180 nghìn lượt), Thái Lan (163 nghìn lượt), Ấn Độ (158 nghìn lượt), Campuchia (155 nghìn lượt).

Về động lực tăng trưởng, châu Á là khu vực dẫn đầu với mức tăng 77,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính: Trung Quốc (+394,9%), Hàn Quốc (+49,6%), Nhật Bản (+47,2%), Đài Loan (+116,3%).

Bên cạnh đó, các thị trường Đông Nam Á tăng trưởng tốt, như Indonesia (+140,1%), Philippines (+51,8%), Malaysia (+21,4%), Campuchia (+14,9%), Singapore (+10,0%). Chỉ có thị trường Thái Lan giảm 18,0%. Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng (+41,1%); Úc tăng 37,8%.

Các thị trường châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh (+63,8%) nhờ vào hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng được áp dụng từ 15/8/2023. Hầu hết các thị trường đều rất khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (+35,2%), Pháp (+41,7%), Đức (+36,9%). Bên cạnh đó, Italy (+77,4%), Tây Ban Nha (+48,5%), Nga (+74,0%), Thụy Điển (+37,9%), Thụy Sỹ (+31,8%), Đan Mạch (+40,3%), Bỉ (+36,6%), Na Uy (+39,8%)…

du-lich-viet-nam-1714624216.jpg
Sa Pa - điểm đến thu hút khách quốc tế trong và ngoài nước. Ảnh: internet

Website du lịch quốc gia https://vietnam.travel và các trang mạng xã hội của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch, sự kiện nổi bật của Việt Nam như: du lịch tái tạo tại Cô Tô, khám phá ẩm thực đặc biệt ở Hà Giang, Tạp chí Escape liệt kê 9 điều tuyệt vời nhất khi du lịch Việt Nam. Những ngôi làng nhỏ yên bình ở Việt Nam, 4 món ăn nên thử tại Hải Phòng, lịch tham quan năm 2024 của UBND TP.HCM, Việt Nam - một trong những địa điểm đáng đi nhất 2024, Biển An Bàng và Mỹ Khê lọt tốp 10 bãi biển đẹp nhất của TripAdvisor,... Quảng bá sự kiện Quần thể Danh thắng Tràng An chính thức hiện diện trên “bảo tàng số” Google Arts & Culture; Quảng bá sự kiện Báo Nhân Dân ra mắt MV “Going Home - Kenny G in Vietnam” quảng bá du lịch Hà Nội ra thế giới.

Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2024 với chủ đề "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu" để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024. Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện chào hè 2024: Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024, Hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch Hạ Long năm 2024, chương trình kích cầu du lịch 2024 “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”, Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên, Kiên Giang, Hà Tĩnh và các tỉnh phía Bắc, hội nghị xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng mở rộng, khai mạc Mùa Du lịch tỉnh Thái Nguyên 2024, khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024, khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2024, khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024, chương trình Carnaval Hạ Long 2024…

Theo dữ liệu tháng 3/2024 của similarweb.com, website https://vietnam.travel xếp hạng #132.676 trên thế giới, vượt qua website du lịch của Thái Lan (hạng #136.108), và cao hơn rất nhiều so với Philippines (hạng #808.295), Malaysia (hạng #881.886).

T.H