Lương Duy Cương có thể đeo băng thủ quân tuyển U23 Việt Nam

Huấn luyện viên trưởng Troussier có vẻ như đã xác định được đội trưởng của U23 Việt Nam sau quãng thời gian làm việc vừa qua.

Ở trận đấu với Phú Thọ, huấn luyện viên Troussier đã trao băng đội trưởng cho trung vệ Lương Duy Cương. Sau quãng thời gian làm việc hơn 2 tuần, ông Troussier dường như đã xác định được đội trưởng của đội U23 Việt Nam. Vị chiến lược gia người Pháp có những tiêu chí riêng trong việc chọn đội trưởng, do vậy ông cần thời gian làm việc để đưa ra sự lựa chọn của mình.

284635274-1679009389.jpeg
Lương Duy Cương thi đấu ở V.League nhiều nhất trong đội hình U23 Việt Nam

Như ở đội tuyển Việt Nam, ông Troussier chưa bầu bán cán sự. Đợt tập trung vừa qua chỉ mang tính chất làm quen với triết lý của "thuyền trưởng" mới. Trở lại với băng đội trưởng của Duy Cương, đây là một trong những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thực chiến nhất của U23 Việt Nam.

Ở cấp độ các giải chuyên nghiệp quốc gia, Lương Duy Cương là cầu thủ ra sân nhiều nhất với 21 trận từ mùa 2022 đến nay. Lương Duy Cương nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng. Cầu thủ này thường được xếp chơi trung vệ hoặc hậu vệ biên.

luong-duy-cuong-u23-1679009433.jpeg

Lương Duy Cương có chiều cao tốt và thể hình lý tưởng. Bên cạnh đó Duy Cương sở hữu kỹ năng chuyền ấn tượng. Vì lý do đó nên anh từng được xếp chơi tiền vệ trung tâm ở Vòng chung két U23 châu Á 2022, dưới thời huấn luyện viên Gong Oh Kyun.

Minh Anh