Lường Đức Thiện gặp cựu vô địch châu Âu tại UK Pool Open 2023

Mới đây, giải Billiards UK Pool Open 2023 đã xác định các cặp đấu ở vòng loại. Việt Nam có 3 cơ thủ tham dự vòng đấu loại là Nguyễn Anh Tuấn, Lường Đức Thiện, Dương Quốc Hoàng. Và theo kết quả bốc thăm thi đấu, cơ thủ Lường Đức Thiện sẽ gặp khó khăn ngay trận đấu đầu tiên khi anh chạm trán với tay cơ Rico Diks - cựu vô địch 9 bi châu Âu.

bi-a-1684989922.jpg
Tay cơ Lường Đức Thiện sẽ gặp tay cơ Rico Diks - cựu vô địch 9 bi châu Âu ngay trận đầu tiên

Với tổng giải thưởng 200.000 USD, UK Pool Open 2023 sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 4/6. Theo kết quả bốc thăm, cơ thủ Nguyễn Anh Tuấn ở nhánh đấu với Joshua Filler, cơ thủ Lường Đức Thiện cùng nhánh Fedor Gorst, James Aranas và tay cơ Việt Nam chạm trán cựu vô địch châu Âu ngay ở trận đầu tiên. Trong khi đó, Dương Quốc Hoàng vào nhánh đấu được đánh giá dễ thở.

Cụ thể, Lường Đức Thiện gặp Rico Diks (Hà Lan), Dương Quốc Hoàng đấu Mehedi Hassan (Bangladesh) và đối thủ của Nguyễn Anh Tuấn là tay cơ đến từ Vương Quốc Anh - James Oyangoren.

Trong số này, cặp đấu giữa Lường Đức Thiện và Rico Diks gây được sự chú ý nhất. Rico Diks là tay cơ kỳ cựu người Hà Lan. Sinh năm 1975, Rico Diks là một trong những cơ thủ có phong cách chơi giải trí nhất, và từng vô địch billiards pool 9 bi châu Âu năm 2001. Trong một thời gian dài, Rico Diks gần như vắng bóng ở các giải đấu pool để tập trung cho âm nhạc với ban nhạc The Presure Room của mình.

Theo thể thức của UK Pool Open 2023, các cơ thủ sẽ có "2 mạng" với nhánh đấu thắng và thua. Do vậy cơ hội tiến sâu vẫn rộng mở cho Dương Quốc Hoàng, Lường Đức Thiện và Nguyễn Anh Tuấn.

P.V