Lukaku ra đi, Chelsea tìm tiền đạo thay thế

Ban lãnh đạo câu lạc bộ Chelsea muốn tìm một tiền đạo có đẳng cấp cao để thay cho “bom xịt” Romelu Lukaku.

Sau khi đến Chelsea với mức giá kỷ lục 115 triệu euro vào mùa Hè năm 2021, Lukaku ghi được 8 bàn sau 26 lần ra sân tại Premier League. Sau một mùa giải thất vọng, chân sút người Bỉ đang muốn trở lại Inter Milan. Không hài lòng với màn trình diễn của Romelu Lukaku, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã chấp nhận để tiền đạo này trở lại Italia. Theo SkySport, thương vụ này chỉ còn vấn đề là thời gian.

Theo thông tin từ ESPN, “The Blues” đã sẵn sàng để Lukaku ra đi theo ý nguyện của mình. Tuy nhiên, Chelsea muốn thu lại phần lớn khoản phí mà họ đã bỏ ra để đưa anh về cách đây 1 năm. Dẫu vậy, Inter Milan chỉ muốn mượn lại cầu thủ sinh năm 1993. Ban đầu, đội bóng nước Anh muốn thu về từ 20 đến 25 triệu euro trong việc cho mượn Lukaku nhằm thu hồi lại vốn. Tuy nhiên, Chelsea cũng sẵn sàng chấp nhận mức phí thấp hơn.

sterling-1655686802.jpeg
Chelsea tự tin giành Sterling trong mùa Hè này

Xác định để Lukaku ra đi, Chelsea đã lập tức đưa Raheem Sterling vào tầm ngắm. Đây là mẫu cầu thủ mà HLV Tuchel tin rằng rất phù hợp với phong cách của mình ở sân Stamford Bridge. Theo SkySport, Chelsea rất tự tin trong cuộc đua giành chữ ký của Sterling. "Ngôi sao" chạy cánh người Anh được Man City định giá khoảng 60 triệu bảng dù chỉ còn 1 năm hợp đồng với sân Etihad. The Blues tin rằng họ có thể chiêu mộ Sterling với mức giá khoảng 35 triệu bảng.

Thực tế, Man City không còn tha thiết giữ Sterling trong bối cảnh đã đón 2 tiền đạo mới trong mùa Hè này là Julian Alvarez và Erling Haaland. Thứ hai, huấn luyện viên Pep Guardiola buộc phải để Sterling ra đi do "ngôi sao" này chỉ còn 1 năm hợp đồng. Ở những mùa giải gần đây, Sterling cũng không được bảo đảm suất đá chính trong đội hình của huấn luyện viên Guardiola. Chẳng nói đâu xa, ở mùa giải trước, "ngôi sao" chạy cánh người Anh chỉ 9 lần đá chính ở Premier League và 5 lần ở Champions League.
Kể từ khi cập bến Etihad hồi mùa Hè năm 2015 tới nay, Raheem Sterling đã có 339 trận đấu trên mọi đấu trường cùng Man City, ghi 131 bàn thắng. Anh đã cùng The Citizens chinh phục 4 danh hiệu Premier League, 1 Cúp FA và 4 Cúp Liên đoàn.
lewan-1655687140.jpeg
Lewandowski đang muốn rời Bayern ngay trong mùa Hè này
Đồng thời với việc xúc tiến thương vụ cho mượn Lukaku, Chelsea cũng đang nhắm đến Lewandowski như một phương án thay thế cho chân sút người Bỉ. Huấn luyện viên Thomas Tuchel đánh giá rất cao "ngôi sao" người Ba Lan dù cầu thủ này chưa từng có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League.

Cách đây không lâu, Lewandowski đã đánh tiếng sẽ rời Bayern Munich sau mùa giải này. Vấn đề với Chelsea trong thương vụ này là họ sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đội bóng khác như Man United, PSG và Barcelona.

Hợp đồng giữa "ngôi sao" sinh năm 1988 với đội bóng nước Đức còn thời hạn đến mùa Hè năm 2023. Kể từ khi gia nhập Bayern (năm 2014) đến nay, Lewandowski đã có cho mình 19 danh hiệu cấp câu lạc bộ, trong đó có 8 chức vô địch Bundesliga liên tiếp. Ngoài ra, chân sút người Ba Lan không ghi dưới 40 bàn/mùa trong 7 mùa giải gần nhất.

Bảo Ngọc