Lukaku muốn sang Trung Đông

Chelsea cuối cùng có thể kiếm được tiền từ Romelu Lukaku khi tiền đạo này xác nhận, sẽ chuyển đến Saudi Arabia và tuyên bố đây là nơi anh muốn kết thúc sự nghiệp.

lukaku-1696898620.jpg

Hợp đồng trị giá 97,5 triệu bảng Anh này không thi đấu cho câu lạc bộ Chelsea kể từ mùa giải 2021-2022. Mùa hè năm nay, anh Lukaku sẽ trở lại The blues sau khi kết thúc thời gian cho mượn tại Roma. Lukaku đã gợi ý về việc chuyển đến Saudi Arabia, một quyết định có thể chấm dứt giai đoạn thi đấu thảm hại thứ hai của anh tại Chelsea.

The Blues rất muốn đẩy đi vĩnh viễn tiền đạo người Bỉ vào mùa hè này, sau 2 năm được cho mượn ở Italia. Lukaku không thiếu lựa chọn cho câu lạc bộ tiếp theo của mình sau khi hoàn thành chiến dịch ấn tượng tại Roma - nơi anh ghi được 12 bàn thắng. Anh yêu bóng đá ở Ý và có thể tìm cách quay lại đó khi mọi thứ không thực sự suôn sẻ sau khi chuyển đến Chelsea. Các báo cáo cho thấy Antonio Conte rất muốn đưa anh đến Napoli trong khi AC Milan cũng đang theo dõi tình hình của anh tại Chelsea. Cầu thủ này cũng từng hé lộ rằng anh muốn trở lại Bỉ và khoác áo câu lạc bộ cũ Anderlecht trong tương lai gần.

Tuy nhiên, tiền đạo 31 tuổi mới đây lại đề cao Saudi Arabia, gợi ý về việc chuyển đến Trung Đông, khi anh dường như vạch ra con đường cho phần còn lại của sự nghiệp. “Trình độ (bóng đá ở đất nước này) sẽ chỉ tăng lên. Ở một cấp độ cao hơn nhiều so với suy nghĩ của nhiều người” - Lukaku nói - “Ngày càng có nhiều cầu thủ bóng đá có xu hướng chơi ở đó. Cũng bởi vì cách người hâm mộ ở đó trải nghiệm bóng đá. Các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu đều biết: 'Saudi Arabia đang đến' - bạn đã thấy điều đó trong quyền Anh, Golf, Công thức 1”.

Lukaku từng được liên kết với việc chuyển đến Saudi Pro League vào mùa hè năm ngoái, nhưng nghi ngờ đã nảy sinh vào thời điểm đó do trình độ bóng đá ở nước này, với việc tiền đạo người Bỉ khẳng định anh đã 'sợ hãi trong một khoảnh khắc'. Anh tiết lộ, anh thường xuyên nói chuyện với người đồng đội ở tuyển quốc gia Bỉ, Yannick Carrasco - người đang chơi cho Al Shabab - về cuộc sống ở đất nước này, và giờ đây anh tin rằng 'bạn thực sự có tất cả mọi thứ ở đó'.

Anh nói: 'Tôi sẽ quyết định. Tôi đang kiểm soát tình hình của mình. Tôi sẽ đưa ra lựa chọn và một khi tôi giải thích nó, mọi người sẽ đồng ý với tôi. Giống như mối quan hệ với một người phụ nữ. Nếu chúng tôi không còn hợp nhau nữa, tại sao lại ở bên nhau?'

Hoàng Anh (Daily Mail)