Lukaku khởi đầu ấn tượng

Tiền đạo Romelu Lukaku tiếp tục chứng minh anh như cá gặp nước khi trở lại khoác áo Inter. Tiền đạo người Bỉ đã ghi tên mình lên bảng tỉ số trong trận thắng 10-0 của Inter Milan trước FC Milanese.

Hồi mùa hè năm 2021, Lukaku rời Inter trở lại khoác áo Chelsea với giá kỷ lục gần 100 triệu bảng. Tuy nhiên, anh không thể thích nghi với hệ thống chiến thuật của huấn luyện viên Thomas Tuchel khi chỉ ghi vỏn vẹn 8 bàn thắng tại Premier League. Sau 1 mùa giải thảm họa ở Chelsea, Romelu Lukaku đã tìm mọi cách để trở lại Inter Milan. Nỗ lực của tiền đạo người Bỉ cuối cùng đã thành công với bản hợp đồng cho mượn 1 năm ở San Siro. Trong thời gian vừa qua, Lukaku hăng hái tập luyện với hy vọng tìm lại phong độ cao nhất để hướng tới World Cup 2022.

lukaku-1657499431.jpeg
Lukaku tìm thấy sự tự tin ở Inter Milan

Mới đây, Inter đã có trận giao hữu với Milanese - đội bóng thuộc giải Hạng 5 của Italia. Với sự chênh lệch trình độ, đại diện Serie A dễ dàng vùi dập đối thủ 10-0. Lukaku - bản hợp đồng theo dạng mượn từ Chelsea ở hè năm ngoái - cũng góp mặt và ghi dấu ấn đậm nét. Anh phối hợp ăn ý với Lautaro Martinez, có nhiều pha xử lý bóng uyển chuyển, gọn ghẽ và đầy sắc bén, khác hẳn những gì đã trình diễn trong màu áo Chelsea mùa trước.

Lukaku đóng góp 1 bàn trận này, trong khi các pha lập công còn lại thuộc về Martinez (cú đúp) cùng nhiều cầu thủ trẻ khác. Đây được xem là sự khởi đầu ấn tượng của Lukaku trong lần trở lại này.

Trở lại Inter Milan, Lukaku giống như đang trở về nhà. Anh được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt và tìm thấy sự tự tin trong các tình huống xử lý bóng.

Lukaku được cho là không phù hợp với triết lý chơi bóng của huấn luyện viên Thomas Tuchel. Anh chỉ ghi được vỏn vẹn 8 bàn ở Premier League mùa trước dù có khởi đầu đầy mạnh mẽ. Chính nhà cầm quân người Đức đã hết kiên nhẫn với Lukaku nên đã đồng ý để anh rời Stamford Bridge.

Chelsea hiện đã đạt mọi thỏa thuận chiêu mộ Raheem Sterling của Man City thay Lukaku. Sterling không phải là trung phong nhưng anh vẫn có thể chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công.