Lukaku được cho phép quay lại Inter

Ông Alessandro Antonello - Giám đốc Inter Milan - đã lên tiếng xác nhận, Lukaku muốn rời Chelsea để trở lại thi đấu tại Serie A. Huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng xác định, Romelu Lukaku không nằm trong kế hoạch của mình trong mùa giải tiếp theo.

lukaku-1655428885.jpeg
Romelu Lukaku bị loại khỏi kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới của Chelsea

Lukaku đã gia nhập Chelsea từ Inter Milan vào mùa Hè năm ngoái. Tuy nhiên, tiền đạo người Bỉ đã thể hiện phong độ kém ấn tượng tại Stamford Bridge. Lukaku thường xuyên dính chấn thương và không thể đóng góp nhiều cho Chelsea. Trong mùa giải 2021-2022, Lukaku từng gây sốc với bài phỏng vấn trên Sky Sports Italia. Theo đó, anh cho biết không hạnh phúc với cuộc sống tại Chelsea và bày tỏ mong muốn trở lại Inter Milan trong tương lai.
Hiện tại, Chelsea và Inter Milan đang đàm phán về trường hợp của Romelu Lukaku. Chân sút người Bỉ muốn quay lại Italia và chấp nhận giảm đáng kể thu nhập, theo một bản hợp đồng cho mượn.
Giám đốc điều hành Inter - Alessandro Antonello - cũng xác nhận, nguyện vọng của Lukaku và sẵn sàng đón nhận tiền đạo sinh năm 1993 chỉ một năm kể từ khi anh cũng làm mọi cách để ra đi. Mùa giải vừa qua, bản hợp đồng 97,5 triệu bảng của The Blues chỉ ghi được 8 bàn thắng tại Premier League, và 15 bàn tính trên mọi mặt trận. “Lukaku có mong muốn trở lại thi đấu cho Inter Milan. Tuy nhiên, chúng tôi cần tuân thủ các quy tắc về công bằng tài chính của UEFA. Cậu ấy và Dybala muốn thi đấu cho chúng tôi. Đối với Inter Milan, chúng tôi cần phải kết hợp về khả năng cạnh tranh trên sân cỏ và sự công bằng về tài chính. Chúng tôi đang thực hiện điều đó và mọi lựa chọn của Inter Milan trên thị trường chuyển nhượng sẽ tuân thủ 2 nguyên tắc này. Lukaku rất muốn trở lại. Điều quan trọng là phải xem xét tính khả thi về kinh tế và giải quyết các vấn đề về kĩ thuật”, Giám đốc Inter Milan nói thêm.

Mặc dù là cầu thủ hưởng lương cao ngất ngưởng nhưng Lukaku lại đóng góp rất hạn chế vào lối chơi của Chelsea. Ở mùa giải 202122, tiền đạo người Bỉ chỉ ghi 15 bàn sau 44 trận ra sân cho The Blues trên mọi đấu trường. Phong độ kém ấn tượng của Lukaku là một trong những nguyên nhân khiến Chelsea chơi không thành công trong chiến dịch vừa qua.

Chelsea yêu cầu phí mượn một mùa giải 20 triệu bảng và Inter phải gánh khoản lương 300 nghìn bảng/tuần. Trong khi đó, Inter mới chỉ đề nghị phí mượn 7 triệu bảng. Hai bên còn cách xa nhau trong thoả thuận này. Dù vậy, Lukaku đã khiến khoảng cách thoả thuận của 2 đội bóng gần hơn khi chấp nhận giảm nửa lương để trở về Inter. Đây cũng là thuận lợi cho đội bóng Italia, trong khi Chelsea cũng xác định loại bỏ Lukaku khỏi kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới và sẵn sàng gánh thêm một phần lương của tiền đạo này.

richarlison-1655429197.jpeg
Richarlison là ứng viên sáng giá thay thế Lukaku

Theo tờ The Sun, Chelsea đang muốn đưa ra lời đề nghị chiêu mộ Richarlison của Everton. Cầu thủ người Brazil là mục tiêu hàng đầu để thay thế Romelu Lukaku. Robert Lewandowski của Bayern, Gabriel Jesus của Man City là những tiền đạo hiện diện trên sàn chuyển nhượng, nhưng có lẽ Chelsea đã tiếp cận muôn hơn các đối thủ vì lệnh trừng phạt của chính phủ.

Ứng viên sáng giá nhất lúc này không ai khác chính là Richarlison. Theo tờ The Sun, The Blues đang quan tâm đến sự phục vụ của cầu thủ người Brazil, nhân tố quan trọng trong chiến dịch tồn tại của Everton ở Premier League mùa trước, và hiện đang nằm trong tầm ngắm của nhiều câu lạc bộ lớn như PSG, Real Madrid và Tottenham.

Câu lạc bộ vùng Merseyside chuẩn bị bán với mức phí 60 triệu bảng. Tuy nhiên, tại thời điểm này, vẫn chưa có đội bóng nào sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra trong những tuần tới.

Bảo Ngọc