Lukaku đã nói lời chia tay với đồng đội và muốn trở lại Inter Milan

Football Insider cho hay, tiền đạo "ngôi sao" Romelu Lukaku được cho là đã nói lời chia tay với các đồng đội ở Chelsea và muốn trở lại Inter Milan.

Mùa giải vừa qua, tiền đạo Romelu Lukaku chơi nổi bật trong màu áo Inter Milan. Anh ghi 64 bàn sau hơn 90 lần ra sân trong màu áo đội bóng của Italia. Với phong độ ấn tượng của mình, cầu thủ sinh năm 1993 được Chelsea quan tâm. The Blues đã chi 97,5 triệu bảng đưa Lukaku trở lại sân Stamford Bridge.

Với số tiền rất lớn mà Chelsea bỏ ra, tất nhiên Lukaku nhận được nhiều sự kỳ vọng. Tuy nhiên, những gì anh thể hiện chỉ là sự thất vọng. Tiền đạo này mới có 5 bàn ở Ngoại hạng Anh, bây giờ anh phải ngồi dự bị cho đàn em Kai Havertz. Lukaku mới có 12 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải này và đã ra sân 11 trận từ băng ghế dự bị.

Romelu Lukaku chia tay Chelsea vào mùa Hè năm nay

Việc không được trọng dụng ở Chelsea khiến tương lai Lukaku bị đặt nhiều dấu hỏi. Football Insider cho hay, Romelu Lukaku muốn rời Chelsea vào mùa Hè 2022. Chân sút người Bỉ cảm thấy không hài lòng với tình hình của anh ở Stamford Bridge. Theo nguồn trên, Lukaku muốn chuyển đến một đội bóng mà có huấn luyện viên biết cách phát huy hết sở trường của anh, điều mà anh không thể tìm thấy ở Chelsea với ông Thomas Tuchel. Huấn luyện viên Conte hiện đang dẫn dắt Tottenham, chính là người giúp Lukaku chơi bùng nổ ở Inter Milan.

Lukaku thậm chí công khai cho biết anh "không hài lòng" với hoàn cảnh của mình ở Chelsea, với việc huấn luyện viên Thomas Tuchel chọn một hệ thống chiến thuật khác. Tiền đạo này cũng từng khẳng định "sẽ trở lại Inter" vào một thời điểm nào phù hợp trong sự nghiệp của mình và nó chỉ là vấn đề thời gian. 

Theo nguồn tin từ tờ AS, Inter đang tiến hành chiêu mộ Lukaku trong mùa hè này và tiền đạo người Bỉ đã nói lời tạm biệt với các đồng đội Chelsea. Phóng viên Fabio Bergomi nói với CMIT TV, được AS trích dẫn: "Cầu thủ người Bỉ (Lukaku) nói với một người bạn rằng anh ấy đã nói lời tạm biệt với các đồng đội của mình".

Lukaku cũng đã được vinh danh là "Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A" mùa trước khi vượt qua Cristiano Ronaldo - người từng khoác áo Juventus trước khi gia nhập câu lạc bộ Man United hồi mùa Hè năm ngoái. Chân sút 28 tuổi đóng một vai trò quan trọng trong đội hình Inter dưới sự dẫn dắt bởi huấn luyện viên Antonio Conte đăng quang Serie A mùa trước, ghi 24 bàn sau 36 lần ra sân.

Bản thân Lukaku rất muốn hòa giải với người hâm mộ Inter về quyết định đến Chelsea, khi từng nói với Sky Italia: "Bây giờ là thời điểm thích hợp để chia sẻ cảm xúc của mình. Tôi luôn nói rằng Inter luôn trong trái tim tôi: Tôi biết mình sẽ trở lại Inter, tôi thực sự hy vọng như vậy. Tôi yêu nước Ý, đây là thời điểm thích hợp để nói chuyện và cho mọi người biết điều gì đã thực sự xảy ra. Tôi thực sự hy vọng từ tận đáy lòng mình sẽ trở lại Inter không phải khi kết thúc sự nghiệp, mà là khi tôi vẫn còn ở đẳng cấp cao nhất để cùng nhau giành chiến thắng nhiều hơn nữa. Tôi muốn xin lỗi người hâm mộ Inter…”.

Trong khi đó, báo chí xứ sở sương mù cho hay, nhà cầm quân người Đức mệt mỏi vì Lukaku bởi cái tôi quá lớn của anh khiến họ thực sự khó làm việc được với nhau. Bây giờ, nếu để cầu thủ 28 tuổi rời đi, chắc chắn Chelsea không thể thu về số tiền tương tự mà họ bỏ ra để có anh ở mùa Hè năm ngoái. Tottenham có thể bán Harry Kane để chiêu mộ Lukaku, song họ sẽ không chấp nhận chi hơn 90 triệu bảng mua cầu thủ người Bỉ.

Bảo Ngọc