Luis Diaz nhận chiếc áo lịch sử của The Reds

Tuyển thủ Colombia - Luis Diaz - sẽ sở hữu chiếc áo số 7 tại câu lạc bộ Liverpool ở mùa 2023-2024.

Liverpool có số 7 mới, nhưng đó không phải là một bản hợp đồng mới của đội chủ sân Anfield khi tiền đạo Luis Diaz quyết định "lên đời" áo đấu của mình từ số 23 thành số 7, tiếp quản lại số áo của người đồng đội cũ James Milner. Luis Diaz đã chọn thay đổi số áo của mình trước mùa giải mới, khi đội chủ quản Liverpool xác nhận thông tin chi tiết cho những người hâm mộ đã mua chiếc áo số 23 của cầu thủ người Colombia.

Luis Diaz gia nhập Liverpool từ Porto ở kì chuyển nhượng mùa đông 2022. Từ khi đến Anfield, tiền vệ 26 tuổi khoác chiếc áo số 23. Tuy nhiên, Luis Diaz sẽ chuyển từ số 23 sang 7 ở mùa 2023-2024. Liverpool vừa thông báo thông tin này trên trang chủ.

Kể từ khi Diaz đến từ Porto vào đầu năm 2022, tuyển thủ Colombia đã giữ chiếc áo số 23 mà những cựu danh thủ như Jamie Carragher và Xherdan Shaqiri từng mặc trước đó. Nhưng với sự ra đi của James Milner, Naby Keita và Roberto Firmino vào mùa hè này, hàng loạt con số mang tính biểu tượng đã mở ra.

diaz-1687826732.jpeg
Luis Diaz lấy số áo huyền thoại tại Liverpool

Trước khi Luis Diaz lấy số 7, James Milner là ngôi sao gần nhất sở hữu chiếc áo này. Cầu thủ người Anh vừa chia tay Liverpool đến Brighton theo dạng chuyển nhượng miễn phí. Vì thế, Luis Diaz được The Reds trao số 7 huyền thoại.

Trước Milner, số 7 đã được mặc bởi những Luis Suarez, Steve McManaman và Harry Kewell trong kỷ nguyên Premier League. Tuy nhiên, người nổi tiếng nhất từng khoác áo số 7 là Kenny Dalglish - huyền thoại đã mặc nó trong 10 mùa giải thành công trong những năm 1970 và 1980, tiếp quản chiếc áo số 7 của Kevin Keegan khi chiếc áo số 7 của Liverpool trở thành biểu tượng.

Người hâm mộ đội bóng thành phố Cảng Liverpool kì vọng Luis Diaz sẽ toả sáng ở chiến dịch tới khi nhận chiếc áo lịch sử của đội nhà. Đến Anfield vào tháng 1/2022, tuyển thủ Colombia phần nào chứng tỏ được tài năng ở giai đoạn hai mùa 2021-2022. Tuy nhiên, Luis Diaz đã không gặp may ở chiến dịch trước. Ở mùa 2022-2023, vì chấn thương đầu gối nên "ngôi sao" 26 tuổi nghỉ 188 ngày, lỡ 31 trận. Thiếu vắng Luis Diaz là một trong những nguyên nhân khiến Liverpool thi đấu bết bát. Do đó, The Reds chỉ cán đích ở vị trí thứ năm tại Premier League. Danh hiệu duy nhất họ giành được ở mùa giải vừa kết thúc là chiếc Siêu Cúp Anh.

Hiện tại, áo số 8 và số 9 vẫn có sẵn vào mùa hè này sau sự ra đi của Keita và Firrmino. Lúc này đang có một số suy đoán về việc liệu Darwin Nunez có đảm nhận số 9 hay không.

Trang Trang