LPB Ninh Bình tham dự giải Bóng chuyền nữ vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á 2024

Giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á 2024 (AVC Women's Club Championship) sẽ khởi tranh từ ngày 22 đến 29/9 tại Nakhon Ratchasima - Thái Lan. Với tư cách là đội đương kim vô địch quốc gia 2023, câu lạc bộ bóng chuyền nữ LPB Ninh Bình sẽ đại diện cho Bóng chuyền Việt Nam tham dự giải đấu này.

bong-chuyen-2-1725508568.jpg
Câu lạc bộ bóng chuyền nữ LPB Ninh Bình sẽ tham dự giải Bóng chuyền nữ vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á 2024

Sau khi bị hoãn tổ chức hồi tháng 4, thành phố Nakhon Ratchasima (Thái lan) sẽ là chủ nhà của giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á 2024. Như vậy, đây là lần thứ bảy Thái Lan trở thành nước chủ nhà của giải đấu. Dự kiến, sẽ có 11 đội bóng từ khắp châu lục tham dự trong đó có đại diện Bóng chuyền Việt Nam là LPB Ninh Bình góp mặt.

Sau thành công vang dội của Sport Center 1 (thực chất là LPB Ninh Bình đại diện cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam), giới chuyên môn và người hâm mộ Việt Nam hy vọng vào LPB Ninh Bình sẽ lập nên kỳ tích mới tại giải lần này.

Để chuẩn bị cho giải đấu, thầy trò huấn luyện viên Thái Thanh Tùng sẽ có chuyến du đấu và tập huấn tại Trung Quốc ngay trong tháng 9 này. Đây sẽ là trải nghiệm quý giá cho Bích Tuyền và các đồng đội khi có cơ hội cọ xát trước khi bước ra sân chơi châu lục.

Hiện huấn luyện viên Thái Thanh Tùng hiện đang sở hữu một đội hình bao gồm các trụ cột như Nguyễn Thị Bích Tuyền, Nguyễn Thị Trinh, Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thị Kim Liên, Đinh Thị Thúy, Lưu Thị Huệ hay một số cầu thủ trẻ như Tôn Thị Minh Thư, Dương Thị Yến Nhi...

bong-chuyen-1-1725508568.jpg
Thầy trò huấn luyện viên Thái Thanh Tùng sẽ có chuyến du đấu và tập huấn tại Trung Quốc ngay trong tháng 9

Đặc biệt, đội trưởng Nguyễn Thị Bích Tuyền khi được tín nhiệm đeo băng đội trưởng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024 vừa qua. Tại giải, Bích Tuyền còn đạt danh hiệu "Đối chuyền xuất sắc nhất" và cùng đội tuyển Việt Nam giành ngôi Á quân.

Đương kim vô địch của giải Bóng chuyền nữ vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á chính là đội bóng Sport Center 1 (thực chất là đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam) khi thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt lên ngôi vô địch trên sân nhà.

Đáng chú ý, bắt đầu từ mùa giải năm nay, đội vô địch và Á quân đều sẽ có vé tranh tài tại giải vô địch các câu lạc bộ nữ thế giới 2024, dự kiến diễn ra vào tháng 12 diễn ra tại Trung Quốc. Trước đó, Liên đoàn Bóng chuyền Quốc tế (FIVB) quyết định mở rộng quy mô tổ chức, nâng tổng số đội tham dự từ 6 lên 8 đội.

Đức Hải