Lợi thế chủ nhà giúp Krejcikova vô địch Agel Open

Với sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà tại Ostrava, Barbora Krejcikova đã vượt qua tay vợt nữ số 1 thế giới - Iga Swiatek - để giành ngôi vô địch giải Quần vợt WTA 500 Agel Open vừa kết thúc đêm 9/10 tại CH Czech.

barbora-1665389572.jpg

Barbora Krejcikova người CH Czech đã vượt qua số 1 thế giới - Iga Swiatek - trong cuộc đọ sức giữa các nhà vô địch Pháp mở rộng ở Ostrava để có được một kết quả khởi sắc, dù khá muộn màng, của cô trong một mùa giải liên tục dính chấn thương. Từng vô địch Roland Garros năm 2021, Krejcikova đã lọt vào trận chung kết giải đấu WTA 500 ở Sydney hồi đầu năm nay, sau đó là tứ kết Australia Open để vươn lên thứ hạng cao thứ hai trong sự nghiệp vào tháng Hai trước khi phải ngồi ngoài nhiều tháng vì chấn thương khuỷu tay.

Cô đã không thể lọt vào một trận bán kết nào cho đến khi giành được hai danh hiệu trong những tuần liên tiếp ở Tallinn, Estonia, và trên sân nhà ở Ostrava. Chiến thắng 5-7, 7-6 (4), 6-3 của Krejcikova đã khiến nhà vô địch Pháp mở rộng hai lần là Swiatek lần đầu tiên gánh chịu thất bại trong một trận chung kết kể từ năm 2019.

“Đây quả là một năm thật khó khăn bởi tôi từng nghĩ hồi đầu mùa rằng mọi thứ thật tuyệt vời” - Krejcikova nói với WTA sau cuộc so tài kéo dài 3 giờ 16 phút - "Sau đó, chấn thương và ngồi ngoài quá lâu, hơn ba bốn tháng khiến tôi cảm thấy thật khó để trở lại như trước. Đó là giai đoạn giữa mùa giải ,và giờ tôi đang cố gắng tìm lại phong độ của mình. Tôi rất vui vì đã tìm thấy nó, rất vui vì đã trở lại…".

Phương Quyên