Loạt "ngôi sao" đối diện nguy cơ bị treo giò ở bán kết EURO 2024

Sau khi giành vé vào tứ kết EURO 2024, cả 8 đội bóng đều đối diện nguy cơ tổn thất lực lượng ở vòng bán kết sắp tới khi hàng loạt cầu thủ đã nhận thẻ phạt.

Vào đêm ngày 6/7, đội tuyển Anh sẽ đối đầu với Thụy Sỹ ở vòng tứ kết EURO 2024, ở trận đấu này “Tam sư” sẽ không có lực lượng mạnh nhất khi trung vệ Marc Guehi không thể ra sân thi đấu bởi án treo giò khi đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Đây là tổn thất lớn với huấn luyện viên Gareth Southgate bởi Guehi là một trong những cầu thủ Anh chơi tốt nhất tính tới thời điểm này của EURO 2024.

dt-anh-1720052357.jpg
Đội tuyển Anh tích cực tập luyện trước trận đấu vòng tứ kết EURO 2024

Không chỉ vậy, đội tuyển Anh có thể mất thêm nhiều cầu thủ vì án treo giò ở bán kết EURO 2024 nếu vượt qua Thụy Sỹ. Bởi “Tam sư” đang có tới 5 cầu thủ khác nhau gồm: Jude Bellingham, Kobbie Mainoo, Kieran Trippier, Phil Foden và Conor Gallagher đều đã nhận 1 thẻ vàng ở giải đấu đang diễn ra tại Đức.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), các cầu thủ bị phạt 2 thẻ vàng sẽ bị treo giò 1 trận. Thẻ vàng chỉ được xóa sau khi kết thúc vòng tứ kết. Điều đó đồng nghĩa, Bellingham, Mainoo, Trippier, Foden và Gallagher sẽ được xóa thẻ nếu không nhận thêm thẻ vàng ở Tứ kết. Nhưng nếu nhận thêm thẻ, họ sẽ bị treo giò ở Bán kết (với giả thiết Anh vượt qua Thụy Sỹ).

Theo truyền thông Anh, ở trận Tứ kết gặp Thụy Sỹ tới đây, huấn luyện viên Gareth Southgate rất có thể sẽ đổi sơ đồ của đội tuyển Anh từ 4-2-3-1 sang 1 sơ đồ có 3 trung vệ. Về phần mình, huấn luyện viên Southgate không hề xa lạ với các sơ đồ 3 trung vệ. Tại World Cup 2018, huấn luyện viên này đã sử dụng sơ đồ 3-1-4-2, đưa Anh vào bán kết. Tại EURO 2020, bằng sơ đồ 3-4-2-1, "Tam sư" đã gây nhiều khó khăn cho Italia ở trận chung kết. Họ chỉ thua vì kém may mắn ở loạt đá luân lưu.

the-vang-1720052357.jpg
Bellingham đã nhận 1 thẻ vàng trước trận gặp Thụy Sỹ ở tứ kết EURO 2024

Cũng về vấn đề lực lượng, không chỉ đội tuyển Anh, cả 7 đội tuyển còn lại góp mặt ở tứ kết cũng đang đối mặt vấn đề tương tự. Thổ Nhĩ Kỳ là đội tuyển lo ngại nhất bởi họ đang có 7 cầu thủ đã phải nhận 1 thẻ vàng.

Bồ Đào Nha cũng có tới 6 trường hợp đã bị phạt thẻ vàng, trong đó có nhiều trụ cột quan trọng như Cancelo, Palhinha hay Ronaldo. Tương tự, Pháp cũng đối mặt nguy cơ mất Dembele, Griezmann, Mbappe và Tchouameni nếu vào bán kết.

Tây Ban Nha có 4 cầu thủ đã bị phạt thẻ vàng là Dani Carvajal, Robin Le Normand, Alvaro Morata, Daniel Vivian. Trong khi đó, đội tuyển Đức chỉ có 3 trường hợp đáng lo ngại là Andrich, Mittelstadt và Rudiger.

Do đó, ngoài mục tiêu giành chiến thắng, huấn luyện viên các đội cũng buộc phải lưu tâm tới vấn đề thẻ phạt để hạn chế tối đa nguy cơ tổn thất nhân sự ở vòng bán kết.

Danh sách các cầu thủ đối mặt nguy cơ bị treo giò ở bán kết EURO 2024:

ĐỨC (3): Robert Andrich, Maximilian Mittelstadt, Antonio Rudiger.

ANH (5): Jude Bellingham, Phil Foden, Conor Gallagher, Kobbie Mainoo, Kieran Trippier.

TÂY BAN NHA (4): Dani Carvajal, Robin Le Normand, Alvaro Morata, Daniel Vivian.

PHÁP (4): Ousmane Dembele, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Aurelien Tchouameni.

HÀ LAN (4): Denzel Dumfries, Donyell Malen, Jerdy Schouten, Joey Veerman.

BỒ ĐÀO NHA (6): Joao Palhinha, Joao Cancelo, Ruben Neves, Cristiano Ronaldo, Francisco Conceicao, Neto.

THỤY SỸ (5): Remo Freuler, Dan Ndoye, Ricardo Rodriguez, Granit Xhaka, Vincent Sierro.

THỔ NHĨ KỲ (7): Kaan Ayhan, Arda Guler, Mert Gunok, Mert Muldur, Salih Ozcan, Kenan Yildiz, Zeki Celik.

Kim Anh (Tổng hợp)