LMHT: LPL Mùa Xuân 2024 có nguy cơ tạm hoãn

Mặc dù, còn 1 tháng nữa, LPL Mùa Xuân 2024 - giải đấu cấp cao nhất của Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc mới chính thức khởi tranh - song hầu hết các đội Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Trung Quốc hiện đã hoàn tất đội hình để chuẩn bị cho Demacia Cup 2023, giải đấu khởi động cho mùa giải mới.

esport-1-1702908891.png

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, khu vực LPL đã nhận được nhiều tin là giải đấu LPL Mùa Xuân 2024 có thể bị hoãn do cần bổ sung một số giấy phép quan trọng. Điều này gây lo lắng cho người hâm mộ, các đội tuyển và Ban Tổ chức giải vì việc hoãn lại này có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự hấp dẫn của giải đấu.

Để giải quyết vấn đề này, Ban Tổ chức đã chọn giải pháp tăng cường sự hấp dẫn của Demacia Cup năm nay. Thậm chí, giải đấu này có thể được xem như phiên bản LPL Mùa Đông với sự tham gia của nhiều "ngôi sao". Theo chia sẻ từ một cựu huấn luyện viên, các đội tuyển tham dự sẽ phải sử dụng đội hình chính trong Demacia Cup 2023.

Trong khi đó, các đội tuyển dự CKTG 2023 sẽ được ưu tiên hơn khi chỉ cần sử dụng 3 tuyển thủ từ đội hình chính. Ngoài ra, các đội tuyển sẽ bị phạt nếu không tuân thủ quy định này. Demacia Cup dự kiến sẽ bắt đầu từ tuần sau.

Sau nhiều lần tổ chức, giải đấu Demacia Cup tại Trung Quốc đã trở thành giải đấu giao hữu đáng chú ý. Đặc biệt, vào năm 2022, Ban Tổ chức đã cho phép các streamer và những người sáng tạo nội dung tham gia thi đấu. Các đội tuyển chuyên nghiệp thường tạo cơ hội cho những tài năng trẻ tham gia Demacia Cup thay vì sử dụng quá nhiều người chơi từ đội hình chính.

Vì vậy, quy định mới từ Ban Tổ chức giải đấu có thể được coi là bất ngờ, khi Demacia Cup bất ngờ chuyển sang hướng nghiêm túc hơn. Thay đổi này tạo ra áp lực không nhỏ đối với các đội tuyển LPL chưa hoàn thiện đội hình. Tuy nhiên, người xem sẽ có cơ hội chứng kiến sự tranh tài của những "ngôi sao" hàng đầu tại LPL trong giải đấu sắp tới.

Thay đổi này sẽ mang lại nhiều điều tích cực cho Demacia Cup, khi giải đấu sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều với sự tham gia của các tuyển thủ hàng đầu LPL. Điều này có thể giúp người hâm mộ đánh giá sức mạnh của các đội tuyển LPL trong mùa giải 2024 sắp tới.