Lionel Scaloni được vinh danh là "Huấn luyện viên xuất sắc nhất FIFA 2022"

Vượt qua các đồng nghiệp Carlo Ancelotti và Pep Guardiola, Lionel Scaloni đã giành giải thưởng "Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm" tại Lễ trao giải The Best 2022.

Rạng sáng 28/2, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã tổ chức gala trao giải The Best 2022 tại thủ đô Paris (Pháp). Ở hạng mục "Huấn luyện viên bóng đá nam xuất sắc nhất", Scaloni đã được vinh danh khi dẫn đầu trong cuộc bỏ phiếu trước các đàn anh danh tiếng lọt vào chung kết là Carlo Ancelotti (Real Madrid) và Pep Guardiola (Manchester City).
Không có bất ngờ nào xảy ra khi danh hiệu này đã được trao cho huấn luyện viên Lionel Scaloni - người đã đưa đội tuyển Argentina tới chức vô địch FIFA World Cup 2022. “Không có gì tuyệt vời hơn là mang lại niềm vui cho người dân Argentina. Tôi xin cảm ơn tất cả, đặc biệt là 26 cầu thủ. Nếu không có họ, chúng tôi chẳng giành được điều gì cả”, huấn luyện viên Scaloni chia sẻ trên bục nhận giải.

Khi dẫn dắt Argentina đến miền đất hứa Qatar 2022, Scaloni đã đảm bảo vị thế huyền thoại ở quê nhà. Khả năng lãnh đạo điềm tĩnh, uy quyền của Scaloni đã giúp đội của ông quật khởi nhanh chóng sau thất bại gây sốc ở trận mở màn trước Saudi Arabia.

scalobni1-1677550142.jpeg
Huấn luyện viên Lionel Scaloni nhận giải FIFA The Best 2022

Những chiến thắng trước Mexico và Ba Lan đã đảm bảo 1 suất vào vòng 16 đội và La Albiceleste tiếp tục phát triển về tầm vóc và sự tự tin khi tiến sâu vào giải. Scaloni đã khai thác thành công năng lượng cảm xúc của sự ủng hộ cuồng nhiệt của Argentina tại Qatar, giúp tăng cường kết nối giữa người hâm mộ và cầu thủ.

Đội bóng xuất sắc của ông đã vượt qua Australia, Hà Lan và Croatia trên đường tiến vào trận chung kết, khi họ kết hợp chất lượng đẳng cấp thế giới với chất thép, niềm đam mê và ý chí chiến thắng mãnh liệt. Nhà đương kim vô địch Pháp là ngọn núi cản đường, nhưng Scaloni và đội tuyển Argentina đã tiếp tục khắc tên mình vào sử sách bóng đá với chiến thắng trong một trận chung kết ngoạn mục, mãn nhãn.

Chức vô địch World Cup 2022 của Scaloni được đánh giá rất cao bởi đội tuyển Argentina đã phải chờ đợi 36 năm để trở lại đỉnh cao của bóng đá thế giới. Trước đó, nhà cầm quân này đã gây ấn tượng khi cùng Albiceleste vô địch Copa America 2021.

Ở hạng mục "Huấn luyện viên xuất sắc nhất dành cho bóng đá nữ", người được vinh danh là nữ huấn luyện viên Sarina Wiegman. Trong năm 2022, vị chiến lược gia người Hà Lan đã giúp đội tuyển Anh giành chức vô địch châu Âu. Bà đã vượt qua 2 ứng cử viên khác là Sonia Bompastor (Lyon) và Pia Sundhage (Brazil).

Cùng thời điểm nhận giải "Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm", Lionel Scaloni đã được Liên đoàn Bóng đá Argentina gia hạn hợp đồng tới năm 2026. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho vị chiến lược gia 44 tuổi này sau 2 năm vô cùng thành công.

Đội tuyển Argentina đã thắng lớn tại Lễ trao giải The Best bởi ngoài huấn luyện viên Lionel Scaloni, có 2 cầu thủ Argentina cũng được vinh danh là Lionel Messi (Cầu thủ nam xuất sắc nhất) và Emiliano Martinez (Thủ môn nam xuất sắc nhất).

Bảo Ngọc