Lionel Messi và loạt "ngôi sao" hưởng lợi từ sự thay đổi của FIFA

Cả 2 đội tuyển Argentina và Croatia đều hưởng lợi với sự thay đổi từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) trước thềm bán kết World Cup 2022.

Tại World Cup 2022, FIFA có sự thay đổi lớn khi áp dụng luật xóa thẻ cho các cầu thủ trước vòng bán kết, để tránh những sự vắng mặt đáng tiếc có thể xảy ra trong trận chung kết. Sự thay đổi này của FIFA giúp cả Argentina và Croatia được hưởng lợi lớn trước cuộc đối đầu trực tiếp tại bán kết.

Với đội tuyển Argentina, đại diện Nam Mỹ sẽ không lo mất "ngôi sao' số 1 trong đội hình là Lionel Messi ngay cả khi phải nhận thẻ vàng trong cuộc đối đầu trước Croatia, ngôi sao đang thuộc biên chế của Paris Saint-Germain vẫn không vắng mặt nếu đội nhà lọt vào chung kết.

Từ đầu giải, Lionel Messi mới nhận một thẻ vàng ở trận đấu với Hà Lan tại tứ kết, vì thế, anh vẫn có thể chơi chung kết nếu nhận thẻ vàng trong cuộc đối đầu Croatia sắp tới.

messi-the-phat-1670896835.jpg
Lionel Messi được xóa thẻ phạt trước trận bán kết World Cup 2022 với Croatia

Tại các kỳ World Cup trong quá khứ, từng có vài trường hợp các "ngôi sao" nổi tiếng không được xóa thẻ trước bán kết, dẫn đến việc vắng mặt tại trận đấu cuối cùng. Michael Ballack có lẽ là trường hợp gây tiếc nuối nhất ở các kỳ World Cup, khi anh nhận thẻ vàng thứ hai ở giải trong trận bán kết với Hàn Quốc năm 2002.

Tiền vệ tuyển Đức sau đó bị treo giò khi đối đầu Brazil ở chung kết. Nhiều người hâm mộ Đức tin rằng, nếu Ballack ra sân ở trận chung kết World Cup 2002, đội bóng châu Âu chưa chắc thất bại 0-2 trước "Selecao".

Quy định xóa thẻ trước vòng bán kết của FIFA giúp Argentina thoát được nỗi lo bị treo giò nhiều trụ cột nếu họ đi tới trận đấu cuối cùng ở giải. Bên cạnh Messi, 7 cầu thủ "La Albiceleste" khác nhận thẻ vàng ở trận tứ kết với Hà Lan vừa qua.

Tuy nhiên, trong số 8 cầu thủ Argentina nhận thẻ vàng trước Hà Lan, hai hậu vệ biên Marcos Acuna và Gonzalo Montiel vẫn bị treo giò ở bán kết vì đã nhận thẻ vàng trước tứ kết.

Bên phía Croatia, đại diện châu Âu không có sự vắng mặt đáng tiếc nào vì thẻ phạt sau trận đấu với Brazil. Trước trận đấu với Argentina ở bán kết, Croatia cũng có 6 cầu thủ được xóa thẻ bao gồm Luka Modric, Dejan Lovren, Borna Barisic, Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic và Bruno Petkovic.

Trận bán kết World Cup 2022 giữa Argentina và Croatia diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 14/12 (theo giờ Việt Nam). Đội nào giành chiến thắng sẽ đoạt vé vào chơi trận chung kết của giải. Trong khi đội thua sẽ xuống thi đấu trận tranh hạng 3.

wc-1670900389.jpg
Hoàng Nam