LION Championship tổ chức giải đấu đặc biệt cho hạng 84kg

Sau thời gian gián đoạn vì không có đủ lực lượng võ sĩ, hạng 84kg LION Championship sẽ thi đấu theo thể thức hoàn toàn mới.

Mới đây, Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Việt Nam (VMMAF) đã thông báo về việc thành lập siêu giải đấu dành cho các võ sĩ hạng 84kg. Sở dĩ, VMMAF tổ chức giải đấu dành riêng cho các võ sĩ hạng 84kg, đó là bởi đã nghiên cứu kỹ lưỡng tính hiệu quả của các trận đấu ở hạng này trong 5 sự kiện LION Championship trước đó. Đây hứa hẹn sẽ là sân chơi hấp dẫn của giới MMA Việt Nam, là tiền đề cho các giải đấu lớn với quy mô và tiền thưởng lớn hơn trong tương lai gần.

vo-1685597787.jpg
Sau thời gian gián đoạn vì không có đủ lực lượng võ sĩ, hạng 84kg LION Championship sẽ thi đấu theo thể thức hoàn toàn mới

Theo VMMAF, giải MMA đầu tiên dành cho các võ sĩ ở hạng cân 84kg được thành lập. Các võ sĩ hạng 84kg sẽ được chia làm 2 bảng đấu A và B, thi đấu vòng tròn 1 lượt để tuyển chọn 2 võ sĩ có điểm cao nhất tiến vào các trận bán kết và chung kết.

Tại sự kiện đầu tiên này, có 7 võ sĩ tham dự được chia làm 2 bảng đấu. Thể thức là đánh vòng tròn tính điểm trong các trận đấu 3 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 3 phút. Bán kết đánh 3 hiệp x 5 phút, Chung kết (tranh đai) đánh 5 hiệp x 5 phút. Các vòng đều áp dụng luật như đối tượng B của Lion Championship 2023. Vận động viên thắng được 3 điểm: thắng knock-out hiệp 1 được thêm 2 điểm, thắng knock-out hiệp 2 được thêm 1 điểm. Nếu tiến vào bán kết, trận đấu sẽ diễn ra trong 3 hiệp 5 phút.

Sau vòng đấu bảng, VMMAF sẽ tìm ra 4 vận động viên vào bán kết, sau đó là 2 cái tên vào chơi trận tranh đai. Đặc biệt, trận chung kết có giải thưởng cực lớn: 200 triệu đồng cho nhà vô địch và 40 triệu cho vận động viên á quân. Như vậy, trận tranh đai của hạng 84kg có tổng giải thưởng trị giá 240 triệu đồng.

Theo VMMAF, giải đấu này sẽ được tổ chức trong cùng sự kiện LION Championship 6, diễn ra vào thứ Bảy ngày 3/6 tại Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội).

Hiện tại, Ban Tổ chức đã xác định xong 7 vận động viên tham dự sự kiện đầu tiên, phân chia xong bảng đấu. Trong đó bảng A có 3 võ sĩ, chỉ 1 người bị loại sau vòng bảng; còn bảng B có 4 võ sĩ và cũng lấy 2 vào vòng bán kết.

Danh sách chia bảng

- BẢNG A
Ngô Hồng Giang - Dragon MMA
Trần Quốc Toản - Vietnam Fight Club
Phạm Hùng Hải - AMG Thanh Hóa
- BẢNG B
Cao Việt Anh - Vietnam Fight Club
Hoàng Trần Minh Hiếu - TMT Sport Club
Huỳnh Tấn Lực - Warrior MMA
Phạm Công Minh - AMG Thanh Hóa.

P.V