Lion Championship 11: Nữ võ sĩ Hungary chấn thương, mất cơ hội tranh chức vô địch MMA Việt Nam

Theo thông tin từ Ban Tổ chức Lion Championship, nữ võ sĩ Hungary - Bianka Balajti - đã gặp chấn thương nặng trước thềm sự kiện Lion Championship 11. Cô chắc chắn sẽ không thể tham gia trận tranh đai vô địch hạng cân 56kg nữ. Dự kiến, Bianka Balajti sẽ tranh tài với Dương Thị Thanh Bình tại sự kiện.

boxing-2-1701705618.jpg
Bianka Balajti đã gặp chấn thương nặng và chắc chắn sẽ không thể tham gia trận tranh đai vô địch hạng cân 56kg nữ

Sự kiện cuối cùng trong năm 2023 của giải vô địch Võ thuật Tổng hợp (MMA) chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam - LION Championship 11 - sẽ diễn ra vào ngày 9/12 tới đây tại Cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa (Hà Nội), với 14 trận đấu chia đều cho 2 khung giờ: buổi chiều từ 14 giờ và buổi tối từ 20 giờ.

Tuy nhiên, ít ngày trước khi bước vào trận tranh đai, Bianka Balajti đã gặp chấn thương. Câu lạc bộ chủ quản của Balajti cho biết, cô gặp chấn thương viêm mô cơ đùi phải và cần nhập viện điều trị từ ngày 2/12. Kết quả chẩn đoán ban đầu cho thấy, cô sẽ mất thêm thời gian hồi phục. Điều này đồng nghĩa với việc Bianka Balajti không thể tham dự sự kiện Lion Championship 11.

Như vậy, trận đấu giữa cô và nhà vô địch Dương Thị Thanh Bình sẽ được dời sang năm 2024.

Để đến được suất tranh đai này, Bianka Balajti đã có 3 chiến thắng kể từ khi ra mắt trong mùa giải 2023. Ở LC 06, Bianka Balajti đánh bại võ sĩ Nguyễn Thị Hương (MMA Xuân Bắc Ninh Bình) trong hiệp 2 bằng kỹ thuật ground-and-pound.

Tại LC 08, Balajti tiếp tục hạ gục Lê Nguyễn Khánh Linh (Quy Nhơn Kickfit) với đòn siết cổ rear-naked-choke trước khi hoàn thành chuỗi 3 trận thắng, đánh bại Nguyễn Thị Uyển Nhi ở LC 08 cũng bằng đòn siết cổ.

Nữ võ sĩ Hungary sở hữu lợi thế chiều cao cùng lối đánh tấn công mạnh mẽ, toàn diện từ kỹ thuật đánh đứng tới vật khóa để càn quét mọi đối thủ. Với phong độ này, trước khi bước vào trận tranh đai vô địch Bianka Balajti được đánh giá cao hơn Lê Nguyễn Khánh Linh.

Với việc không thể tham dự, Bianka Balajti cũng là võ sĩ thứ hai của Vietnam Top Team - câu lạc bộ MMA tại Hà Nội phải vắng mặt tại Lion Championship 11.

boxing-1701705631.jpg
Trận đấu giữa Bianka Balajti và nhà vô địch Dương Thị Thanh Bình sẽ được dời sang năm 2024

Trước đó, võ sĩ Jesse James Bernal - đồng đội của Balajti - đã không thể tìm đối thủ thay thế khi Đặng Hoàng Minh (Tank Club) rút lui do chấn thương. Cho đến thời điểm này, đại diện duy nhất còn lại của Vietnam Top Team sẽ thượng đài ở sự kiện ngày 9/12 là võ sĩ Kamil Michal Nguyễn Văn trong trận tranh đai hạng 70kg với Bàn Văn Hoàng.

Với 2 trận đấu bị hủy bỏ, LION Championship 11 sẽ chỉ còn 12 trận đấu

Buổi chiều bắt đầu từ 14 giờ

60kg nam: Trần Ngọc Lâm - Dư Văn Thuận

77kg nam: Lê Trương Quảng Lâm - Đỗ Thành Chương

56kg nam: Nguyễn Phú Quý - Trình Hữu Minh

56kg nữ: Lê Nguyễn Khánh Linh - Trần Trà My

65kg nam: Nguyễn Bá Nhì - Quàng Văn Minh

65kg nam: Nguyễn Trung Hải - Phạm Thanh Ngân

Buổi tối bắt đầu từ 20 giờ

65kg nam: Nghiêm Văn Ý - Felipe Ventzki Negochadle (Tranh đai vô địch)

70kg nam: Bàn Văn Hoàng -. Kamil Michal Nguyễn Văn (Tranh đai vô địch)

60kg nam: Bùi Trường Sinh - Robson De Oliveira Soares (Tranh đai vô địch)

84kg nam: Trần Quốc Toản - Phạm Công Minh (Tranh đai vô địch)

56kg nam: Đỗ Huy Hoàng - Lê Huy Hoàng

56kg nam: Phạm Bá Hợi - Phạm Ngọc Cảnh

Đ.H