LION Championship 10 sẽ diễn ra tại Phú Quốc

Sự kiện LION Championship 10 (LC10) sẽ trở lại Phú Quốc - Kiên Giang vào ngày mai (7/10) với 6 trận đấu và tâm điểm 2 trận tranh đai vô địch hạng cân của nữ là 52kg và 60kg.

boxxing-0-1696586151.jpg

Tại hạng cân 52kg nữ, nữ hoàng Muay Nguyễn Thị Thanh Trúc sẽ bảo vệ đai vô địch trước võ sĩ Hồ Thị Ngọc Bích. Ở vòng loại miền Nam Lion Championship 2022, Ngọc Bích từng để thua trước Thanh Trúc. Ở mùa giải 2023, Ngọc Bích đã có 3 chiến thắng trong 3 tháng liên tiếp trước Nguyễn Thị Thúy Vy, Đỗ Thị Ngọc Hân và Nguyễn Thị Hiền Lương để tiến tới trận tái đấu.

Hạng 60kg nữ, chức vô địch đang để trống sẽ được quyết định trong trận đấu giữa võ sĩ Nguyễn Thị Hương và nữ võ sĩ người Mỹ - Chelsey Cashwell - để xác định xem ai sẽ trở thành chủ nhân của chiếc đai vô địch 60kg.

Mùa giải 2022, Cashwell đã đi tới chung kết nhưng võ sĩ người Mỹ không thể hiện thực hóa giấc mơ vô địch vì đối thủ rút lui do chấn thương. Lần này thử thách của võ sĩ người Mỹ là đại diện trẻ tuổi Nguyễn Thị Hương đến từ AMG Thanh Hóa.

Hai trận nữ đấu tranh đai vô địch tại LION Championship 10 đều được giới chuyên môn đánh giá cao và hứa hẹn sẽ đem tới những khoảnh khắc bùng nổ, không thể bỏ lỡ dành cho người hâm mộ.

boxing-1-1696586151.jpg
Hạng 60kg nữ, chức vô địch đang để trống sẽ được quyết định trong trận đấu giữa võ sĩ Nguyễn Thị Hương và nữ võ sĩ người Mỹ - Chelsey Cashwell

Tại hạng 84kg, trong trận bán kết còn lại, huy chương bạc Tán thủ thế giới 2019 Phạm Công Minh sẽ đối đầu với võ sĩ Ngô Hồng Giang - tay đấm đã có chiến thắng knock-out ở vòng loại miền Trung - Tây Nguyên mùa giải 2022. Người chiến thắng trận này sẽ gặp võ sĩ Trần Quốc Toản (Vietnam Fight Club) tại LION Championship 11 để tìm ra chủ nhân chiếc đai vô địch hạng 84kg nam.

Ở các trận đấu còn lại, huy chương vàng MMA châu Á Nguyễn Tiến Long gặp võ sỹ người Brazil - Felipe Ventzki Negochadle tại hạng 65kg. Kiện tướng Ju-jitsu quốc gia 4 năm liên tiếp Phan Thanh Tùng gặp Võ Thanh Tùng ở hạng 56kg. Huy chương vàng thế giới Võ cổ truyền Nguyễn Hợp Hải trạm trán võ sĩ trẻ Đinh Chí Công hạng 60kg.

LION Championship 10 sẽ diễn ra từ 20 giờ ngày 7/10 tại Crystal Ballroom Corona Convention Center Phú Quốc.

Đ.H