Linh Giang và Minh Tuấn dễ dàng vượt qua vòng 1 giải M15 Kuching

Ở vòng 1 nội dung đơn nam giải quần vợt nhà nghề M15 Kuching đang diễn ra tại Malaysia, hai đại diện của Việt Nam là Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn đều có chiến thắng dễ dàng để giành vé vào vòng 2 của giải.

quan-vot-1-1659507561.jpg
Trịnh Linh Giang vượt qua vòng 1 giải quần vợt nhà nghề M15 Kuching

Như tin đã đưa, ngoài Lý Hoàng Nam quần vợt Việt Nam còn có thêm 3 tay vợt khác góp mặt ở vòng đấu chính là Trịnh Linh Giang, Phạm Minh Tuấn và Nguyễn Văn Phương. Trong đó, Minh Tuấn nhận suất đặc cách, còn Linh Giang và Văn Phương giành chiến thắng ở vòng loại.

Trong trận ra quân ở vòng 1 của giải, cả hai tay vợt Trịnh Linh Giang và Minh Tuấn đều có những chiến thắng vô cùng dễ dàng để giành vé vào vòng đấu thứ hai đơn nam giải quần vợt nhà nghề M15 Kuching Malaysia.

Sau khi xuất sắc vượt qua vòng loại, Trịnh Linh Giang chạm trán với tay vợt nước chủ nhà - Abd Hazli Imran Daniel ở trận đầu vòng đấu chính nội dung đơn nam. Trước đối thủ 17 tuổi còn non kinh nghiệm và chưa phát huy được khả năng, Linh Giang không khó giành chiến thắng 2-0 (6/1, 6/1).

Trận thắng cách biệt trên giúp Linh Giang vào vòng 2 gặp tay vợt thắng trong cặp đấu giữa 2 tay vợt Nhật Bản Kokoro và Shinji. Thành tích vào vòng 2 cũng giúp Linh Giang tích lũy 1 điểm trên bảng xếp hạng nhà nghề.

Sau trận đơn, Trịnh Linh Giang tiếp tục tranh tài nội dung đôi nam khi đứng cùng Nguyễn Văn Phương. Anh cùng Văn Phương xuất sắc đánh bại đôi hạt giống số 4 Saitoh - Sumizawa (Nhật Bản), giành vé vào tứ kết với tỷ số 6/3 và 6/4.

Trong khi đó, tay vợt Minh Tuấn được dự vòng chính bằng suất đặc cách. Với bốc thăm khá thuận lợi khi chỉ phải chạm trán với tay vợt chủ nhà Hamdan, Minh Tuấn giành thắng lợi 2-0 (6/2, 6/1) để vào vòng 2 và tích lũy 1 điểm nhà nghề. Ở vòng 2, Minh Tuấn chạm trán với tay vợt thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 2 Yuta (Nhật Bản) và Jirat (Thái Lan).

Hôm nay, đến lượt Hoàng Nam và Văn Phương ra sân, với 2 đối thủ lần lượt là Kotzen (Mỹ, hạng 1112 ATP) và Sueoka (Nhật Bản, hạng 1349 ATP). Lý Hoàng Nam là hạt giống số 1 ở giải đấu lần này và cũng được đánh giá cao nhất cho chức vô địch.

Phương Ly