Liên hoan các Câu lạc bộ Yoga - Thể dục dưỡng sinh tỉnh Bình Dương 2024

Liên hoan các Câu lạc bộ Yoga - Thể dục dưỡng sinh tỉnh Bình Dương 2024 sẽ khai mạc và tranh tài vào ngày 24/2 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương. 

Liên hoan dự kiến sẽ có gần 2.000 vận động viên tham gia tranh tài, tạo nên ngày hội Yoga - Thể dục dưỡng sinh đầu năm mới sôi động. Liên hoan quy tụ 5 Trung tâm Yoga và 9 Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh trên địa bàn tỉnh tham gia. Trong đó, môn Yoga, các đội sẽ tranh tài ở các nội dung chính là các bài biểu diễn ca ngợi vẻ đẹp của non sông đất nước Việt Nam. Ở môn Thể dục dưỡng sinh, các câu lạc bộ sẽ thi đấu các nội dung gồm: Thái cực Kiếm, Thái cực Phiến (52 thức), Thái cực Quyền (24 thức, 27 thức, 42 thức), Vui nhộn (32 bước), Tuyết long Kiếm pháp và Võ quyền (27 thức).

tdds-1708570349.jpg
Thể dục dưỡng sinh ngày càng phát triển mạnh ở Bình Dương

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Yoga và Thể dục dưỡng sinh đã được nhiều tầng lớp Nhân dân lựa chọn tập luyện để nâng cao sức khỏe, có được cơ thể khỏe mạnh. Ở các địa phương như: huyện Phú Giáo, thành phố Tân Uyên hay thị xã Bến Cát, Thể dục dưỡng sinh đã phát triển khá phổ biến và trở thành môn thể thao cộng đồng đối với người dân. Đặc biệt, Thể dục dưỡng sinh là môn thể thao được nhiều người dân cao tuổi lựa chọn tập luyện. Thể dục dưỡng sinh đã trở thành sân chơi bổ ích để người cao tuổi rèn luyện sức khỏe, sống vui, sống khỏe, sống có ích; góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Hội Thể dục dưỡng sinh tỉnh Bình Dương đã phát triển được 9 đơn vị Hội, Câu lạc bộ dưỡng sinh cấp huyện, thị xã, thành phố, 291 câu lạc bộ cấp xã, phường, thị trấn, với hơn 5.000 hội viên đang tham gia sinh hoạt thường xuyên. Đội tuyển thể dục dưỡng sinh của tỉnh đã tham gia thi đấu đạt nhiều thành tích cao tại các giải vô địch Thể dục dưỡng sinh toàn quốc, giải Cúp các Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh toàn quốc hằng năm, góp phần vào thành tích chung của thể thao tỉnh nhà thời gian qua.

lien-hoan-1708570380.jpg

Liên hoan các Câu lạc bộ Yoga - Thể dục dưỡng sinh tỉnh Bình Dương mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024 chính là giải đấu thể thao đầu tiên diễn ra trên địa bàn tỉnh ngay những ngày đầu năm mới 2024. Đây cũng là cơ hội để cho các câu lạc bộ Yoga và Thể dục dưỡng sinh hàng đầu của tỉnh tham gia tranh tài và thể hiện sức mạnh của đơn vị mình. Liên hoan chính là dịp để phát triển rộng rãi hơn nữa 2 môn thể thao này trong người dân.

T.H