Liên đoàn MMA Việt Nam chính thức gia nhập IMMAF

Mới đây, trang thông tin chính thức của Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Quốc tế (IMMAF) đã thông báo về quyết định phê duyệt đơn xin gia nhập của Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Việt Nam (VMMAF).

lien-doan-mma-2-1651125263.jpg
Liên đoàn MMA Việt Nam chính thức gia nhập IMMAF

Phát biểu trên trang chủ Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Quốc tế (IMMAF), Chủ tịch Kerrith Brown chia sẻ về sự tham gia của VMMAF cùng các nỗ lực của ông William Hoong - cán bộ phụ trách phát triển IMMAF tại khu vực Đông Á: "Chúng tôi trân trọng chào mừng Liên đoàn Võ tổng hợp Việt Nam (VMMAF) gia nhập. Đây là một phần trong kế hoạch tập trung phát triển võ tổng hợp ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới ông William Hoong với vai trò kết nối, cũng như khả năng phát triển, giám sát các hoạt động của IMMAF trong khu vực"

Mới đây, tại trụ sở Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Việt Nam (VMMAF), Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn lần thứ 3 - nhiệm kỳ 1 đã chính thức diễn ra. Tại đây, Ban Chấp hành Liên đoàn đã thông qua và thống nhất một số quyết định quan trọng ở nhiệm kỳ 1. 

Bên cạnh việc bổ sung ông Đào Gia Bảo (Trung tướng, nguyên Cục trưởng Cục công tác chính trị, Bộ Công An) vào Ban Chấp hành Liên đoàn, thành lập Ban Y học và Khoa học thể thao... VMMAF đã thống nhất kế hoạch nộp đơn xin gia nhập Liên đoàn Võ thuật Tổng hợp Quốc tế (IMMAF).

Cũng theo thông tin từ IMMAF, VMMAF chính thức trở thành thành viên vào ngày 20/4. Chủ tịch VMMAF thời điểm hiện tại là ông Ngô Đức Quỳnh. VMMAF được Bộ Nội vụ chính thức công nhận từ tháng 1/2020 và đang trong quá trình chuẩn bị tổ chức giải vô địch MMA đầu tiên của Việt Nam.

Trong vòng 2 năm thành lập và phát triển, VMMAF đã có 5 câu lạc bộ thành viên gồm: câu lạc bộ MMA Sài Gòn, câu lạc bộ MMA Vietnam Fight, câu lạc bộ MMA Fighter, câu lạc bộ Vietnam Top Team và câu lạc bộ Nha Trang Sport Unite. Đây là những hạt nhân nòng cốt bước đầu giúp võ tổng hợp Việt Nam có những võ sĩ tài năng.

Ở thời điểm hiện tại, IMMAF được biết đến là tổ chức phi lợi nhuận quản lý MMA lớn nhất ở cấp độ nghiệp dư. Tổ chức này thành lập vào ngày 29/2/2012 tại Thụy Sĩ và hiện có 63 liên đoàn thành viên ở cả 5 châu lục. Kể từ năm 2014 đến nay, IMMAF đã tổ chức các giải đấu và trao huy chương như Olympic. IMMAF có mối liên kết chặt chẽ với các giải đấu MMA chuyên nghiệp như UFC, Brave CF, Cage Warriors,... cũng như đặt mục tiêu đưa MMA được sự công nhận của Ủy ban Olympic Quốc tế. 

Một trong những hoạt động đáng chú ý nhất của IMMAF là việc họ cộng tác chính thức cùng UFC, một trong những doanh nghiệp quảng bá MMA lớn nhất thế giới. Các sự kiện võ tổng hợp do UFC tổ chức hiện thu hút hàng triệu người theo dõi, và hiện có giá trị bản quyền truyền hình khoảng 300 triệu USD/năm.

Trước khi quyết định gia nhập tổ chức Liên đoàn Võ thuật tổng hợp quốc tế (IMMAF), VMMAF từng cân nhắc giữa tổ chức này và Hiệp hội Võ thuật Tổng hợp Toàn cầu (GAMMA). GAMMA hiện có 110 thành viên ở 5 châu lục và cộng tác cùng ONE Championship từ năm 2019 đến nay.

Hiện tại, VMMAF đang trong quá trình hoàn thiện bộ máy hoạt động, bên cạnh việc công bố giải MMA đầu tiên tại Việt Nam: LION Championship, giải đấu dự kiến khởi tranh vòng sơ loại từ ngày 10/6 tới tại khu vực Hà Nội.

Đ.H