Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bác tin giả "FIFA hỗ trợ xây sân vận động mới"

Chiều ngày 6/11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã phản bác thông tin về việc FIFA sẽ hỗ trợ 120 triệu USD để xây dựng 2 sân vận động mới, có quy mô 50.000 và 100.000 chỗ ngồi, dự định khởi công từ tháng 3/2024.

28-svd-my-dinh1-1699329340.jpg
Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình

Thông tin Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) tài trợ kinh phí để xây sân vận động mới là hoàn toàn bịa đặt và không có thật. Thực tế, FIFA chỉ hỗ trợ cho các Liên đoàn thành viên theo các chương trình, mục tiêu trọng điểm đã được xem xét và phê duyệt, không có gói hỗ trợ nào dùng để xây dựng sân vận động”, một quan chức VFF xác nhận.

Những ngày qua, trên một số trang mạng xã hội lan truyền thông tin về việc VFF nhận được nguồn tài trợ lên tới hơn 100 triệu USD từ FIFA để xây dựng sân vận động mới, thay thế sân Mỹ Đình đã xuống cấp. Ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF - khẳng định: “FIFA có nguyên tắc rất rõ ràng. Sân vận động quốc gia của nước nào thì nước đó phải tự xây. Ngay cả quốc gia muốn xin đăng cai tổ chức World Cup thì cũng phải tự đầu tư sân vận động đảm bảo các tiêu chuẩn, thiết kế và chất lượng chứ không có chuyện FIFA tài trợ kinh phí để xây dựng”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Iraq tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á vào lúc 19 giờ ngày 21/11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Mới đây, VFF đã thông báo kế hoạch phát hành vé và các mức giá phục vụ khán giả vào sân xem trận đấu.

Hưng Yên